Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản quyền truyền hình V.League tăng giá gần 20 lần từ năm 2023

Một công ty đã đề nghị mua bản quyền truyền hình V.League kể từ mùa giải 2023 với giá trị gấp gần 20 lần so với hiện tại.

Theo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), có một đơn vị sẵn sàng trả gấp gần 20 lần giá trị hiện tại để sở hữu bản quyền truyền hình V.League trong 5 năm từ 2023 đến 2028.

Theo tìm hiểu, hợp đồng bản quyền truyền hình hiện tại có giá trị khoảng hơn 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại được quy đổi thành thời lượng quảng cáo trên truyền hình khá nhiều nên VPF không nhận lại được nhiều tiền mặt. Hợp đồng bản quyền truyền hình mới vì thế hứa hẹn mang tới nhiều lợi ích kinh tế hơn cho VPF.

Thông tin này đã được tiết lộ trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên VPF diễn ra sáng 28/11.

Hợp đồng bản quyền truyền hình V.League giai đoạn 2017-2022 giữa VPF và đối tác sắp sửa hết hạn. Tăng doanh thu từ bản quyền truyền hình là vấn đề được lãnh đạo VPF và các đội bóng thảo luận trong Hội nghị Tổng kết Mùa giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam 2021 diễn ra hồi tháng 10.

ban quyen truyen hinh v.league 2023 anh 1

Cabin huấn luyện ở các SVĐ V.League dự kiến sớm được nâng cấp. Ảnh: Quang Thịnh.

Bên cạnh việc nâng giá trị bản quyền truyền hình, VPF cũng hướng tới việc cải thiện hình ảnh V.League ở nhiều khâu khác nhau. Cơ quan điều hành giải tính tới việc nâng cấp khu vực kỹ thuật trên các sân vận động dựa trên tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

"Chúng tôi đã làm việc với đơn vị cung cấp. Mỗi SVĐ sẽ có 2 cabin huấn luyện và khu vực ngồi dành cho trọng tài bàn. Mỗi cabin huấn luyện sẽ bao gồm 20 ghế ngồi được bọc da, khung làm bằng sắt. Dự kiến chi phí sản phẩm sau khi vận chuyển và lắp đặt cho từng CLB là 350 triệu đồng/đội. So chi phí với các nhà thầu Trung Quốc và Thái Lan, chúng tôi xác nhận đây là mức thấp và phù hợp hơn”, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Văn Thành nhấn mạnh: "Bản quyền truyền hình và vé bóng đá là nguồn thu chủ yếu với nhiều CLB trên thế giới, sau đó mới đến giá trị của nhà tài trợ. Tuy nhiên ở Việt Nam, nguồn thu hàng đầu của các CLB lại là nguồn thu tài trợ. Tôi mong thời gian tới, dựa trên chiến lược và bước đi đúng đắn của Hội đồng Quản trị VPF, các CLB sẽ có nguồn thu, thậm chí là nguồn thu chủ yếu từ bản quyền truyền hình".

Cầu thủ HAGL không mất lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng Dù V.League 2021 đã hủy, màn trình diễn ở giải đấu này vẫn là cơ sở để bầu chọn cho Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Vì vậy, cầu thủ HAGL vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu này.

HLV Chu Đình Nghiêm loại Đông Triều

Tiền vệ Trần Hữu Đông Triều không nằm trong kế hoạch của tân HLV đội Hải Phòng. Anh nhiều khả năng sẽ trở về HAGL hoặc tìm cơ hội tại một CLB khác.

Một thập kỷ tồn tại, VPF giúp gì cho bóng đá Việt Nam

Dù còn nhiều thiếu sót, VPF đã đóng góp đáng kể vào bức tranh bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với mảng màu tươi sáng hơn so với 10 năm trước.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm