Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Lào: 'Tôi học được nhiều điều khi được đào tạo ở Pháp'

Tiền đạo tân binh tuyển Lào Billy Ketkeophomphone kể lại thời gian thi đấu ở Ligue 1 khi đối đầu những đội bóng lớn như PSG hay Lyon.

"Đối với tôi, những năm thi đấu cho Angers đều có những kỷ niệm đẹp. Tôi được chơi trên những sân vận động lớn, được đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp như Zlatan Ibrahimovic hay Thiago Silva. Được sang Pháp thi đấu chuyên nghiệp là niềm tự hào lớn đối với bản thân tôi vì rất khó để đến được đó và đặc biệt là ở lại lâu dài", Billy Ketkeophomphone trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF).

Trong danh sách 30 tuyển thủ Lào được triệu tập cho AFF Cup 2020, tiền đạo Billy nhận được nhiều sự chú ý khi đang chơi bóng ở Pháp. Anh có bố mẹ người Lào, sinh ra và lớn lên tại Pháp, được đào tạo bài bản trước khi thi đấu chuyên nghiệp ở cả Ligue 1 lẫn Ligue 2.

tien dao lao tung da ligue 1 anh 1

Billy Ketkeophomphone (số 14) thi đấu thành công nhất tại Ligue 1 mùa giải 2015/2016 với 4 bàn sau 35 trận, trong đó có 31 trận đá chính cho Angers.

"Tôi đã học được rất nhiều khi được đào tạo ở học viện Clairefontaine. Bóng đá là một môn thể thao không hề dễ dàng, bạn phải có một đầu óc thực sự tỉnh táo. Tôi cảm ơn cha mẹ, chị gái và anh trai đã luôn ở bên và ủng hộ tôi mọi lúc", Billy chia sẻ.

Hôm 26/11, Billy gặp gỡ lãnh đạo LFF tại đại sứ quán Lào ở Pháp. Cầm trên tay chiếc áo đấu số 21, tiền đạo sinh năm 1990 thể hiện niềm vui trong dịp ra mắt tuyển quốc gia Lào theo cách tượng trưng.

"Đó là niềm tự hào vô bờ đối với tôi sau vài năm chờ đợi để được cấp hộ chiếu Lào. Tôi đã rất mong mỏi được cống hiến cho đội tuyển Lào những năm qua", Billy nói. Tiền đạo này phải chờ tới ngày 1/12 mới hội quân cùng tuyển Lào tại Singapore. Anh cho biết thời gian không phải là vấn đề trong việc thích nghi và làm quen với đồng đội mới.

"Tôi đã tập luyện nhiều tháng qua tại CLB Dunkerque nên duy trì được thể trạng tốt. Có thể nói tôi đã sẵn sàng cho các trận đấu tại AFF Cup 2020. Tôi có thể cần một chút thời gian thích nghi với đồng đội, thời tiết, nhưng tôi chắc chắn mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp vì bóng đá là ngôn ngữ chung", Billy cho hay.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Lào nằm cùng bảng B với đương kim vô địch Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Campuchia. Lào sẽ có trận ra quân gặp tuyển Việt Nam ngày 6/12.

"Trước mắt, tôi sẽ cố gắng gửi đến người hâm mộ Lào những gì tốt nhất tại AFF Cup. Tôi cũng sẽ truyền đạt kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của mình cho các cầu thủ trẻ, hy vọng họ có thể chơi bóng ở châu Âu một ngày nào đó", anh chia sẻ.

tien dao lao tung da ligue 1 anh 2

HLV Polking: 'Tuyển Việt Nam không mạnh hơn Thái Lan'

Huấn luyện viên Alexandre Polking tin rằng tuyển Thái Lan với chất lượng đội hình hiện tại có thể giành lại vị thế số một Đông Nam Á bằng chức vô địch AFF Cup 2020.

Tiền vệ Lào: 'Tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch AFF Cup 2020'

Mitsada Saitaifah nhận định tuyển Việt Nam rất mạnh và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm