Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán nhà online - bước đi đón đầu xu hướng bất động sản Việt Nam

Hơn 2 tháng ra mắt, sàn giao dịch thương mại điện tử bất động sản Vinhomes (online.vinhomes.vn) ghi nhận kết quả nổi bật nhờ ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.

Công nghệ thúc đẩy xu hướng mua sắm online, tồn tại song song mô hình giao dịch truyền thống ở hầu hết lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Các quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật, Trung Quốc ghi nhận lượng mua nhà online tăng. Tại Việt Nam, xu hướng này cũng phát triển.

Xu hướng trên thế giới

Theo báo cáo về xu hướng thị trường bất động sản 2019 của PWC, “bất động sản công nghệ” (property technology) đang trở thành xu thế chính trong ngành địa ốc. Xu hướng này bao gồm hoạt động mua bán trên nền tảng kỹ thuật số (digital), đầu tư và dịch vụ cho thuê mới.

Chủ đầu tư thế giới nỗ lực chuyển đổi công nghệ số để bắt kịp nhu cầu người dùng, điển hình như Evergrande - một trong những công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Giữa tháng 2, thương hiệu này ra mắt ứng dụng Hengfangtong bán bất động sản online. Trong 3 ngày, ứng dụng thu về 47.540 hợp đồng, khoảng 8,33 tỷ USD khi hợp đồng hoàn tất.

san giao dich thuong mai dien tu anh 1

Mua và bán nhà online dần trở thành xu hướng ở thị trường bất động sản Việt Nam.

Việt Nam sở hữu lượng người dùng Internet thuộc top đầu trên thế giới với hơn 60 triệu người sử dụng, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới năm 2019. Thị trường BĐS Việt Nam được nhận định còn nhiều tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Theo The Chosun Ilbo, trong năm 2018, người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất để đầu tư bất động sản tại Mỹ (khoảng 255,2 triệu USD), sau đó là Việt Nam (56,1 triệu USD). Trong bối cảnh giới địa ốc đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, tầng lớp trung lưu tăng nhanh và tỷ lệ người dùng thiết bị điện tử lớn, giao dịch mua nhà online sẽ định hình xu hướng tại Việt Nam.

Bước ngoặt của ngành bất động sản Việt Nam

Đón đầu xu hướng “bất động sản công nghệ”, tháng 4, Vinhomes ra mắt website online.vinhomes.vn với mục tiêu nhanh chóng trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử về bất động sản hàng đầu Việt Nam. Sàn sở hữu nhiều tính năng nổi trội, ứng dụng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua máy tính hoặc smartphone. Với nền tảng online, khách hàng có thể chọn nhà, đặt cọc và hoàn tất thủ tục thanh toán với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.

Vinhomes Online mang đến cơ hội mua nhà Vinhomes thuận tiện với giá tốt hơn, thông tin minh bạch từ chủ đầu tư và tính bảo mật cao. Khách hàng trong và ngoài nước kết nối Internet có thể lựa chọn mua nhà tại các dự án của Vinhomes, không cần trực tiếp đến văn phòng giao dịch để tiến hành thủ tục mua bán. Tất cả giá và chính sách bán hàng của từng dự án công bố trên online.vinhomes.vn.

san giao dich thuong mai dien tu anh 2

Nhà đầu tư có thể mua nhà với giá tốt kèm nhiều chính sách ưu đãi trên nền tảng online.vinhomes.vn.

Hiện tại, mô hình này triển khai thí điểm với 3 dự án lớn tại Hà Nội, gồm: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Symphony. Sàn giao dịch online.vinhomes.vn ghi nhận lượng giao dịch lớn. Đơn cử, sự kiện mở bán tòa S1.07 và S1.08 tại Vinhomes Ocean Park theo hình thức “3 trong 1”: Trực tiếp, livestream trực tuyến và đặt mua trên sàn giao dịch.

Tỷ lệ tương tác trực tuyến tại mỗi sự kiện đạt 500.000 lượt trên các nền tảng, cho thấy mức độ quan tâm tích cực của người dùng với mô hình mua bán bất động sản này. Kết thúc sự kiện, hai tòa căn hộ S1.08 và S1.07 Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) lần lượt bán hết 50% và hơn 60% căn hộ mỗi tòa trong 60 phút mở bán.

Ngoài ra, Vinhomes thường xuyên tổ chức livestream bán hàng trên sản giao dịch online, mạng xã hội để tiếp cận gần hơn đến khách hàng. Mỗi buổi livestream thường thu hút hàng nghìn người theo dõi, giúp khách hàng cập nhật thông tin nhanh, mua nhà online, có thể liên lạc để được tư vấn qua kênh phục vụ truyền thống chuyên nghiệp.

san giao dich thuong mai dien tu anh 3

“Thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park là một trong ba dự án Vinhomes đầu tiên được thí điểm mô hình mua bán bất động sản công nghệ.

Kết quả bước đầu của online.vinhomes.vn cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam dịch chuyển theo xu hướng “bất động sản công nghệ” khi thói quen mua nhà bắt đầu thay đổi, giảm thiểu trở ngại về không gian và thời gian.

Từ ngày 25/6, khách hàng đặt mua bất động sản trên online.vinhomes.vn được áp dụng đồng thời chính sách bán hàng hiện có và giảm thêm 1% giá trị căn hộ (chưa bao gồm VAT/KPBT). Đặc biệt, người mua có cơ hội nhận ưu đãi giảm đến 6% giá trị căn hộ với chương trình mở bán “10 căn nhà Flash sales 24h” mỗi ngày vào 15h (áp dụng có điều kiện).

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua hotline: 19001018.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm