Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản lĩnh của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang

Trong “Chìa khóa trăm tỷ”, Kiều Minh Tuấn và Thu Trang lần đầu vào vai người yêu. Bằng kinh nghiệm diễn xuất, bộ đôi phối hợp ăn ý, mang lại nhiều tiếng cười cho phim.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Giữa Kiều Minh Tuấn và Thu Trang có nhiều điểm chung. Bộ đôi từng đảm nhận nhiều loại vai nhưng chiếm được tình cảm khán giả nhiều nhất qua thể loại hài. Cả hai đều có gương mặt và nét diễn tếu táo, phù hợp với những vai có tính cách độc, lạ.

Đặc biệt, Kiều Minh Tuấn và Thu Trang tham gia nhiều phim chung nhưng chưa từng đóng cặp. Chìa khóa trăm tỷ đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi vào vai người yêu. Họ không chỉ kết hợp tốt trong nhiều phân đoạn hài hước mà còn mạnh dạn đóng cảnh hôn nhau.

Chuyện tình gã sát thủ và cô lái taxi

Trong Chìa khóa trăm tỷ, Kiều Minh Tuấn vào vai Thạch - gã sát thủ khét tiếng ở thế giới ngầm. Một lần sau khi thực hiện nhiệm vụ, Thạch vô tình gặp tai nạn trong nhà tắm công cộng. Anh may mắn được cô taxi Mai (Thu Trang) đưa vào bệnh viện cứu chữa kịp thời.

Tỉnh dậy, Thạch không nhớ gì về quá khứ, cũng không có người thân bên cạnh. Anh chẳng còn cách nào khác, đành nương tựa vào Mai trong suốt hành trình tìm lại ký ức.

Phim Chia khoa tram ty anh 1

Hình ảnh Anh Tú và Jun Vũ trong phim.

Hai nhân vật được xây dựng tính cách hoàn toàn trái ngược. Thạch có phần khù khờ, ngờ nghệch vì bị mất trí. Mai lại mạnh mẽ và cá tính, là một cô gái cung Bạch Dương chính hiệu, sẵn sàng đứng ra bảo vệ Thạch bất cứ lúc nào. Chưa kể, cô còn tốt bụng và thương người, sẵn sàng bỏ hơn 18 triệu để đóng viện phí cho một gã đàn ông xa lạ.

Nếu Thạch có quá khứ không rõ ràng, Mai lại là con trưởng trong một gia đình “bá đạo” gồm hai chị em gái. Mẹ cô (NSND Kim Xuân) và em gái (Puka) cùng mở quán bún đậu mắm tôm tại nhà. Bố mất sớm nên Mai gần như là trụ cột chính trong gia đình. Mẹ và em gái mong cô sớm lấy chồng nhưng Mai vẫn chưa tìm được đối tượng phù hợp, mãi đến khi Thạch xuất hiện.

Để bù lại tiền viện phí, Mai quyết định đưa anh về làm phục vụ quán ăn của mẹ. Tại đây, Thạch trổ tài đầu bếp đồng thời dành thời gian để theo đuổi sự nghiệp diễn viên quần chúng. Hàng ngày, Mai theo dõi Thạch trên tivi và dần nảy sinh tình cảm với anh lúc nào không hay.

Bản lĩnh diễn xuất của hai cây hài

Chìa khóa trăm tỷ là phiên bản làm lại (remake) từ tác phẩm Key of Life (2012) nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản. Năm 2016, phim từng được ê-kíp Hàn làm lại với tên Luck-Key có sự tham gia của tài tử Yoo Hae Jin và nữ diễn viên Jo Yoon Hee.

Kế hoạch thực hiện phiên bản Việt từng được rục rịch công bố vào năm 2017. Khi đó, phim có tên gọi Cú té trời tính, do Charlie Nguyễn đạo diễn, hai vai chính được thuộc về Thái Hòa và Kathy Uyên. Song, vì nhiều lý do nên kế hoạch bị hủy bỏ, sau đó một ê-kíp khác mua lại bản quyền và đầu tư để tái khởi động dự án.

Phim Chia khoa tram ty anh 2

Thu Trang và Kiều Minh Tuấn giúp bộ phim thêm sức hút.

Dù không phải lựa chọn đầu tiên, Kiều Minh Tuấn và Thu Trang chứng minh các nhà sản xuất không hề đặt niềm tin lầm người.

Hóa thân Thạch, ngôi sao Em chưa 18 chứng tỏ bản lĩnh diễn xuất đa dạng. Có lúc anh thể hiện gương mặt sắc lạnh của một sát thủ, có lúc gây cười bằng vẻ hiền lành đến khờ khạo. Cách xử lý khiến nhân vật xuất hiện với hai hình ảnh trái ngược, trước và sau khi mất trí.

Trong khi đó, Mai là vai diễn sở trường của Thu Trang. Nữ diễn viên gần như không cần dụng sức khi đảm nhận nhân vật. Mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, cô lại gây ấn tượng bởi nét diễn tự nhiên và hàng loạt câu thoại hài hước.

Sinh năm 1988, Kiều Minh Tuấn kém Thu Trang bốn tuổi nhưng không hề chệch nhịp khi đóng cặp đàn chị. Trái lại, Thu Trang cũng hỗ trợ tốt bạn diễn, tạo thành màn tung hứng đáng nhớ trong sự nghiệp. Theo chia sẻ của “hoa hậu làng hài”, đây là lần hợp tác thứ chín của cả hai trên màn ảnh.

Trong phim, hai diễn viên phối hợp tốt trong nhiều cảnh quay, mang lại tiếng cười giòn giã, duy trì không khí hài hước xuyên suốt tác phẩm. Bộ đôi chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng, phá vỡ định kiến vai chính phải trẻ trung, xinh đẹp. Thậm chí, diễn xuất của Kiều Minh Tuấn và Thu Trang làm lu mờ sự xuất hiện của các đàn em như Anh Tú, Jun Vũ.

Sức hút từ kịch bản gốc

Ngồi ghế đạo diễn Chìa khóa trăm tỷ là Võ Thanh Hòa. Năm 2016, anh từng gây chú ý với phim đầu tay Bệnh viện ma – có Trấn Thành, Hari Won đóng chính – đạt hơn 40 tỷ doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, chất lượng tác phẩm không được đánh giá cao vì còn mang tính “thập cẩm”, tham lam khi lồng ghép nhiều yếu tố hài, kinh dị. Đạo diễn cũng có kinh nghiệm làm phim remake với Ông ngoại tuổi 30 (2018) nhưng dự án chưa tạo được ấn tượng mạnh với khán giả.

Phim Chia khoa tram ty anh 3

Đạo diễn Võ Thanh Hòa làm phim chắc tay hơn sau Bệnh viện ma, Ông ngoại tuổi 30.

So với các tác phẩm trước, Võ Thanh Hòa thể hiện sự chắc tay, xử lý mạch phim ổn định hơn. Dù pha trộn nhiều thể loại như hành động, giật gân, lãng mạn, Chìa khóa trăm tỷ vẫn bám vào “khung sườn” chính là hài hước.

Lợi thế của phim là phần kịch bản gốc vốn không thiếu những tình tiết gây cười – điểm tạo nên thành công cho cả hai phiên bản Nhật và Hàn.

Để thêm gia vị, đạo diễn tạo bất ngờ bằng tuyến nhân vật phụ do những gương mặt nổi tiếng cộng đồng mạng đảm nhận, chẳng hạn như Misthy, Elly Trần, The Ngáo. Các diễn viên chuyên nghiệp như NSND Kim Xuân, La Thành, Puka cũng thành công trong việc tạo tiếng cười duyên dáng cho phim.

Võ Thanh Hòa tìm cách mang đến hơi thở Việt cho phim bằng nhiều bối cảnh quen thuộc như tiệm cắt tóc hoài cổ, quán bún đậu, đường phố Sài Gòn,… Tuy nhiên, những yếu tố này còn mang tính sắp đặt, chưa thực sự ấn tượng.

Ngoài ra, kịch bản cố gắng đẩy mạnh tuyến nhân vật của Anh Tú - Jun Vũ để cân bằng với tuyến chính của Kiều Minh Tuấn – Thu Trang, khiến câu chuyện thiên về rom-com (hài, lãng mạn). Tuy nhiên, tính cách hai nhân vật phụ chưa được khai thác rõ ràng. Một số phân đoạn xử lý còn thiếu tự nhiên, không tạo cảm xúc, khiến phim trở nên dài dòng.

Điểm trừ lớn nhất của Chìa khóa trăm tỷ chính là cái kết. Đạo diễn Võ Thanh Hòa dành nhiều thời gian kể chuyện nhưng lại xử lý tình huống cuối phim một cách vội vàng. Sau tất cả, hai nhân vật chính chỉ có khoảnh khắc ngắn ngủi bên nhau. Điều đó khiến hồi kết diễn ra gấp gáp, gây hụt hẫng cho người xem.

Phim Tết năm nay có ẩn số

Trong bối cảnh phim Việt ra rạp trở lại sau giãn cách, người xem có nhiều sự lựa chọn. Bối cảnh bình thường mới thách thức nhà làm phim phải nâng cao chất lượng kịch bản.

Táo Quân 2022 - thương hiệu đang bị vắt sạch sữa mỗi năm

Táo Quân 2022 tiếp tục là chương trình giải trí nhẹ nhàng phục vụ khán giả. Sau 19 năm, Táo Quân đón nhận những thay đổi lớn đầu tiên trong ê-kíp diễn viên.

'All of Us Are Dead' - phim xác sống rối rắm của Hàn

Series “All of Us Are Dead” (Ngôi trường xác sống) có kịch bản tham lam, khai thác nhiều tuyến nhân vật nhưng không đem lại sự mới mẻ cho đề tài.

Sơn Phước

Bạn có thể quan tâm