Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán đấu giá sách ‘Cuốn theo chiều gió’ của nàng Scarlet O’Hara

Bản sách “Cuốn theo chiều gió” và kịch bản phim của nữ diễn viên Vivian Leigh sẽ được bán đấu giá cùng nhiều vật dụng cá nhân và các bộ sưu tập nổi tiếng của bà.

Mới đây, nhà đấu giá Sotheby's đã công bố sẽ đấu giá tất cả những bức họa, sách, trang sức, trang phục của cố nữ diễn viên Vivian Leigh vào tháng 9, trong đó có một cuốn sách gốc và bản thảo của bộ phim cùng tên Cuốn theo chiều gió.

dau gia do cua nu dien vien Cuon theo chieu gio anh 1
Nữ diễn viên Vivian Leigh trong vai Scarlet O’Hara, nhân vật chính của bộ phim Cuốn theo chiều gió.

Vivian Leigh (1913 - 1967) là một diễn viên điện ảnh, sân khấu kịch người Anh. Bà được nhớ đến nhiều nhất qua vai diễn Scarlet O’Hara trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Margaret Mitchell mang tên Cuốn theo chiều gió và Blanche DuBois trong bộ phim A Streetcar Named Desire.

Leigh không chỉ giành được hai tượng vàng Oscar cho vai diễn xuất sắc nhất của mình mà còn gặt hái được nhiều thành công trên sân khấu kịch, bao gồm cả giải Tony tại Broadway cho vở kịch Tovarich. Năm 1999, Viện phim Mỹ xếp bà thứ 16 trong danh sách những nữ minh tinh huyền thoại màn bạc Hollywood vĩ đại nhất mọi thời đại.

2017 đánh dấu 50 năm kỷ niệm ngày mất của Vivian Leigh, Sotheby's đưa ra đấu giá khoảng 250 món đó cá nhân của bà, trong đó đáng giá nhất chính là bản sách Cuốn theo chiều gió được ước tính giá trị từ 5.000 - 7.000 bảng Anh (tương đương khoảng 150 tới 200 triệu đồng).

dau gia do cua nu dien vien Cuon theo chieu gio anh 2
Bản sách Cuốn theo chiều gió của Vivian Leigh kèm một bài thơ viết tay được tặng bởi tác giả Margaret Mitchell.

Cuốn sách của Leigh được chính tác giả Margaret Mitchell tặng bà với một bài thơ viết tay trên trang đầu. Bản thân Leigh cũng là một người yêu thích việc đọc, bà đã đọc xong Cuốn theo chiều gió trước khi các nhà sản xuất có ý định mang cuốn sách lên màn ảnh rộng. Vivian Leigh đã tuyên bố, chính là sẽ là người diễn vai Scarlet O’Hara.

Ngoài ra, trong buổi bán đấu giá sẽ có cả kịch bản vai diễn Scarlet trong bộ phim chuyển thể, cùng nhiều bức ảnh của bà được cất giữ bởi những đồng nghiệp khi ấy, giá trị ước tính ban đầu khoảng 2,500 - 3.000 bảng Anh (tương đương khoảng 73 tới 85 triệu đồng).

dau gia do cua nu dien vien Cuon theo chieu gio anh 3
Kịch bản phim Cuốn theo chiều gió của Vivian Leigh ước tính trị giá 2.500 - 3.000 bảng Anh.

Buổi đấu giá sẽ diễn ra tại London vào ngày 26/9/2017.

‘Lâu đài thủy tinh’ được chuyển thể thành phim chuẩn bị ra rạp

Ngày 11/8, khán giả sẽ được theo dõi câu chuyện của Jeannette Walls trong “Lâu đài thủy tinh” trên màn ảnh rộng.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm