Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lâu đài thủy tinh’ được chuyển thể thành phim chuẩn bị ra rạp

Ngày 11/8, khán giả sẽ được theo dõi câu chuyện của Jeannette Walls trong “Lâu đài thủy tinh” trên màn ảnh rộng.

Kể từ khi phát hành vào 2005, sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng cuốn tự truyện nổi tiếng khắp nước Mỹ Lâu đài thủy tinh của tác giả Jeannette Walls cũng đã được chuyển thể thành phim.

Phim chuyen the Lau dai thuy tinh anh 1
Lâu đài thủy tinh là câu chuyện cảm động về một gia đình khác thường, độc nhất vô nhị.

Lâu đài thủy tinh kể về gia đình độc nhất vô nhị, nơi những đứa trẻ nhà Walls lớn lên chứng kiến sự thay đổi khác thường ở cha mẹ chúng. Cuốn sách được kể lại bằng lời của Jeannette Walls về một thời thơ ấu dữ dội những năm 1960 tại vùng Arizona, Mỹ.

Cha cô, Rex Walls, khi tỉnh táo là người cha tuyệt vời, dạy cho các con vật lý, địa chất và cách đối diện với cuộc sống không chút sợ hãi. Nhưng khi say xỉn, ông lại là kẻ quậy phá và thiếu trung thực. Mẹ cô, Rose Mary lại là người phụ nữ yêu thích tự do và chán ghét cuộc sống thường ngày nhàm chán, vô vị. Bốn đứa trẻ nhà Walls đã phải tự học cách chăm sóc lẫn nhau, trưởng thành và lên đường đi New York.

Được đánh giá là cuốn sách phi thường và cảm động bậc nhất, Lâu đài thủy tinh không chỉ tái hiện lại câu chuyện lạ lùng của một gia đình không kiểu mẫu, mà còn khẳng định lòng tin bất diệt của chúng ta vào con người.

Phim chuyen the Lau dai thuy tinh anh 2
Tác giả Jeannette Walls, một trong bốn đứa trẻ phi thường nhà Walls trong Lâu đài thủy tinh.

Lâu đài thủy tinh được phát hành vào năm 2005 và ngay lập tức đứng trong danh sách bán chạy của tờ New York Times suốt 261 tuần. Tính đến cuối năm 2007, cuốn sách đã bán được 2,7 triệu bản và được dịch ra 22 ngôn ngữ trên thế giới. Lâu đài thủy tinh đã vinh dự nhận được giải Christopher và giải Alex năm 2006, và được trao tặng danh hiệu Books for Better Living.

Năm 2017, cuốn sách được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với sự góp mặt của nữ diễn viên Brie Larson trong vai Jeannette Walls, Naomi Watts và Woody Harrelson trong vai Rose Mary và Rex Walls. Brie Larson đã chiến thắng vô số giải thưởng trong sự nghiệp đóng phim của cô, trong đó có tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim Room được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Emma Donoghue.

Phim chuyen the Lau dai thuy tinh anh 3
Nữ diễn viên Brie Larson trong bộ phim chuyển thể Lâu đài thủy tinh.

Bộ phim Lâu đài thủy tinh sẽ ra rạp vào ngày 11/8 tại Bắc Mỹ.

‘Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa’ hướng tới sân khấu Broadway

Một tin vui cho người hâm mộ cậu bé phù thủy là vở kịch "Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa" sẽ được công chiếu tại sân khấu nhạc kịch Broadway vào đầu năm 2018 tới đây.


Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm