Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban công thành phòng tập gym, nhà riêng thành sân bóng trong mùa dịch

Trong bối cảnh chính quyền nhiều nơi áp lệnh phong tỏa hoặc hạn chế đi lại nghiêm ngặt, người dân đang tìm đủ mọi cách để tập thể dục và giải trí trong nhà.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 1

Italy có thêm 793 ca tử vong trong ngày 21/3, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này lên 4.825, chiếm 38,3% số ca tử vong của thế giới. Mức tăng 19,6% này cũng là mức cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Nước này có tổng cộng 53.578 ca nhiễm. Các ca bệnh chủ yếu ghi nhận ở vùng Lombardy phía bắc, bao quanh Milan.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 2

Đất nước 60 triệu dân bị phong tỏa từ ngày 10/3. Một ngày sau, tất cả cửa hàng, cửa hiệu trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hiệu thuốc và một số dịch vụ thiết yếu khác bị đóng cửa.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 3

Các doanh nghiệp Italy phải đóng cửa đến ngày 3/4 trừ những hoạt động sản xuất trọng yếu. Từ ngày 21/3, nước này đóng cửa toàn bộ công viên, khuôn viên công cộng. Người dân chỉ được phép tập thể dục xung quanh nhà của họ. Các trò chơi và hoạt động giải trí ngoài trời cũng sẽ bị cấm. “Chúng tôi phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn sự lây nhiễm”, Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza nói.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 4

Trong điều kiện ngột ngạt, người dân Italy đã tìm đủ mọi cách để thích nghi. Họ hát, nhảy và cổ động từ ban công.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 5

Nhiều người hướng dẫn hàng xóm tập thể từ ban công. Người chọn giải pháp tập yoga online. Mọi hoạt động vẫn tiếp diễn trong 4 bức tường.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 6

Huấn luyện viên cá nhân Antonietta Orsini thực hiện động tác thể dục để làm mẫu cho hàng xóm từ ban công nhà cô tại Rome, Italy, hôm 18/3.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 7

Hầu hết khách du lịch đến với Tây Ban Nha vì nhịp sống sôi động, ẩm thực độc đáo đã phải quay về nhà vì lệnh đóng cửa khách sạn hôm 19/3. Nước này đã có 1.381 người chết và hơn 25.000 ca nhiễm tính đến sáng 22/3. Ngành du lịch đóng góp 176 tỷ euro (khoảng 200 tỷ USD) mỗi năm và đem lại 2,8 triệu việc làm bị ảnh hưởng nặng nề.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 8

Phần lớn dân số Tây Ban Nha sống trong các chung cư. Họ ưa thích các hoạt động xã hội và ăn chơi giải trí, cũng như tụ họp bên nhau trong các quán cà phê, nhà hàng... Nhưng giờ họ phải ngồi yên trong căn hộ khi lệnh giới nghiêm được ban bố vào ngày 14/3. Như các quốc gia châu Âu khác, người Tây Ban Nha được ra ngoài mỗi người một lần để mua thức ăn, thuốc, xăng hoặc đi đến bệnh viện. Họ phải giữ khoảng cách với nhau.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 9

“Bạn không cần giấy cam kết như bên Pháp, nhưng phải giữ hóa đơn của siêu thị và hiệu thuốc để chứng minh rằng bạn ra ngoài vì lý do chính đáng. Bạn cũng phải mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu”, theo quy định phong tỏa của Tây Ban Nha. Ngoài ra, còn một lý do chính đáng nữa để người dân ra ngoài là dắt chó đi dạo. Trong ảnh, người dân Tây Ban Nha tập thể dục từ ban công.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 10

Trong các đoạn video trên mạng xã hội, người Tây Ban Nha nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh. Họ trò chuyện vui vẻ tại ban công, ca hát, nhảy múa, chơi nhạc và vui vẻ hưởng ứng với hàng xóm. Những đứa trẻ chơi bingo, I-spy từ các căn hộ đối diện với nhau.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 11

Adison Pucci, 12 tuổi, cùng bạn Foxton Harding, 12 tuổi, học thể dục online do các giáo viên trung học của cậu dạy tại nhà ở Bothell, Washington, Mỹ. Hiện có khoảng 24.000 ca nhiễm virus corona tại Mỹ, với 302 người đã tử vong. 50 bang của nước này đã ghi nhận ca nhiễm. Trong đó, các bang Washington, California trong tình trạng nghiêm trọng, đặc biệt New York tệ nhất với hơn 10.000 ca nhiễm, 53 người chết.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 12

Huấn luyện viên yoga Chris Igreja, 29 tuổi, dạy online tại nhà tại Rio de Janeiro, Brazil, hôm 19/3.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 13

Các huấn luyện viên thể dục người Bolivia tập thể dục trong nhà khi chính phủ ra lệnh phong tỏa để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona ở La Paz, Bolivia.

tap gym trong nha mua dich Covid-19 anh 14

Cựu tổng thống Bolivia Evo Morales đá bóng tại nhà riêng tại Buenos Aires, Argentina.

Khách làng chơi ở nhà, ngành mại dâm châu Âu thiệt hại nặng nề vì dịch

Các nhà thổ ở Berlin và Amsterdam gặp khó khăn trong bối cảnh người dân và khách du lịch tạm hoãn các hoạt động giải trí ban đêm do lo ngại trước sự lây lan của Covid-19.

Vì cậu bé 7 tuổi, TT Argentina cho 'tiên răng' miễn trừ lệnh phong tỏa

Tổng thống Alberto Fernandez tuần qua yêu cầu người dân nếu không làm những công việc thiết yếu thì phải hạn chế ra đường. Ông vừa bổ sung thêm "tiên răng" vào danh sách miễn trừ.

Hạnh Vũ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm