Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban chỉ đạo 389 giục các bộ cung cấp tài liệu liên quan Asanzo

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia vừa có công văn hỏa tốc gửi các bộ, ngành yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin và báo cáo kết quả xác minh liên quan đến Asanzo.

Văn bản cho biết ngày 26/8, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia nhận được công văn 4132/C03-P13 về việc đề xuất đôn đốc chỉ đạo cung cấp tài liệu Asanzo của cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an.

Về nội dung này, Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã có công văn 284 ngày 24/7 gửi đến Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, căn cứ nhiệm vụ được giao, phối hợp cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an.

Tuy nhiên, đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an vẫn chưa nhận được hồ sơ tài liệu kết quả kiểm tra xác minh của các bộ ngành liên quan trong vụ việc Asanzo.

Ban chi dao 389 yeu cau cac bo cung cap tai lieu lien quan Asanzo anh 1
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết chưa nhận được hồ sơ, tài liệu từ các bộ, ngành liên quan.

“Để thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng về vụ việc trên, đề nghị các bộ, ngành: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Thông tin - Truyền thông, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế khẩn trương phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu kết quả kiểm tra xác minh theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an về các nội dung có liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Asanzo và các công ty có liên quan đến các sản phẩm mang nhãn hiệu Asanzo theo nội dung công văn 4132 (ngày 23/8) của cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an”, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia nêu.

Trước đó, Bộ Công an gửi văn bản đề xuất Ban chỉ đạo 389 quốc gia đôn đốc các bộ, ngành phối hợp cung cấp hồ sơ tài liệu có liên quan đến vụ việc Asanzo.

Theo Bộ Công an, nếu có dấu hiệu của tội phạm, Ban chỉ đạo 389 quốc gia cần khẩn trương kết luận và chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 30/8, Công ty CP Tập đoàn Asanzo thông báo tạm dừng mọi hoạt động. Doanh nghiệp này cho biết công ty đã kiệt quệ, không còn đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động.

Asanzo thông tin đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường trong hơn 2 tháng qua. Tuy nhiên, công ty vẫn chi ít nhất 1 tỷ đồng mỗi ngày để trả lương cho người lao động, trả chi phí kho bãi và các chi phí khác.

Asanzo tạm dừng hoạt động kinh doanh

Asanzo cho biết không còn đủ khả năng về tài chính nên quyết định tạm dừng hoạt động. Doanh nghiệp này chỉ còn duy trì hoạt động bảo hành sản phẩm đã bán.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm