Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắn chết 13 kẻ tấn công văn phòng cảnh sát Trung Quốc

Ngày 21/6, cảnh sát khu tự trị Tân Cương ở phía tây Trung Quốc đã bắn chết 13 kẻ đánh bom trụ sở của họ.

Chúng lái xe vào một tòa nhà và kích hoạt khối thuốc nổ. Vụ tấn công làm 3 cảnh sát bị thương, giới chức khu vực Tân Cương cho biết. Trang mạng Thiên Sơn đưa tin, vụ nổ không gây ra thương tích cho người dân.

Lực lượng an ninh Trung Quốc đi tuần ở Tân Cương. Ảnh: AFP.
Lực lượng an ninh Trung Quốc đi tuần ở Tân Cương. Ảnh: AFP.

Đây là một trong hàng loạt vụ tấn công xảy ra gần đây. Sự việc này cho thấy những bất ổn chính trị ở khu tự trị Tân Cương đang ngày càng tăng cao. Tân Cương là khu vực tập trung của tộc người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi. Tháng trước, một vụ đánh bom xảy ra ở Urumqi, thủ phủ của Tân Cương làm 43 người thiệt mạng.

Giới chức Trung Quốc cho rằng các cuộc tấn công này là do nhóm người cực đoan thuộc tộc người Duy Ngô Nhĩ gây nên. Các quan chức khu vực không đưa ra bất cứ bình luận nào.

 

Trước làn sóng bạo lực dâng cao, chính quyền Bắc Kinh đã tiến hành một chiến dịch trấn áp các hoạt động tội phạm. Giới chức Tân Cương bắt giam hàng chục nghi phạm với tội danh tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan, tàng trữ vũ khí cấm cùng nhiều tội danh khác trong những tuần gần đây.

Trung Quốc cũng tử hình hàng loạt phạm nhân với tội danh tấn công khủng bố trong khu vực và 3 tên khác trong vụ tấn công tại trung tâm quảng trường Thiên An Môn. 

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm