Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways ký hợp đồng bảo dưỡng máy bay 36 triệu USD

Israel Aerospace Industries (IAI) sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 6 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways.

Bamboo Airways ký hợp đồng bảo dưỡng máy bay trị giá 36 triệu USD với đối tác Israel. Ảnh: BAV.

Bamboo Airways cho biết vừa ký kết hợp đồng bảo dưỡng máy bay trị giá 36 triệu USD với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel (Israel Aerospace Industries - IAI).

Theo hợp đồng 2 ký kết, Israel Aerospace Industries sẽ cung cấp gói dịch vụ bảo dưỡng cho 6 động cơ CFM56-5B trang bị trên các máy bay A321 của Bamboo Airways trong giai đoạn 2024-2025.

Đồng thời, IAI sẽ cho Bamboo Airways thuê 1 động cơ CFM56-5B trong thời hạn 2 năm, bắt đầu từ năm 2024.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam cho biết hãng lựa chọn đối tác IAI dựa trên uy tín toàn cầu và khả năng cung cấp các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bảo dưỡng và sửa chữa động cơ máy bay.

"Việc kí kết hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B với Tập đoàn IAI nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp A320/A321 của Bamboo Airways, là một phần trong chiến lược tái cấu trúc khi hãng tập trung vào đội tàu bay đơn dòng chỉ bao gồm các tàu bay thân hẹp A320/A321 của Airbus", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Trong 6 tháng đầu năm, hãng này đã thuê thêm 3 máy bay A320 nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc. Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng bay này dự kiến tiếp tục thuê thêm tàu để tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm nay và nâng lên 18 chiếc đến cuối năm 2025, nếu điều kiện thị trường cho phép.

Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận MRO của IAI, ông Ido Ben Cnaan, đánh giá hợp đồng với Bamboo Airways là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của IAI tại khu vực châu Á.

IAI xác định châu Á là thị trường mục tiêu quan trọng trong định hướng phát triển và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ hoặc hợp tác với các doanh nghiệp hàng không khu vực. Trước đó, đơn vị này đã hợp tác với sân bay Quốc tế Incheon và Sharp Technics K trong việc chuyển đổi các máy bay B777-300ERSF thành máy bay chở hàng.

Hợp tác giữa Bamboo Airways và IAI được kỳ vọng không chỉ mang lại giá trị cho 2 doanh nghiệp mà còn góp phần củng cố mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Israel.

Tháng 7/2023, Việt Nam và Israel đã kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và tiến hành ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA).

CEO Bamboo Airways: Hàng không càng bay càng lỗ

Theo ông Nam, hiện nay, thị trường thế giới vẫn còn tàu bay, chỉ cần các hãng chấp nhận trả giá cao hơn. Trong bối cảnh làm ăn không có lãi, các hàng đều không muốn thuê thêm.

Ngừng hợp tác với Bamboo Airways, lợi nhuận SAGS vẫn tăng vọt

Lãnh đạo SAGS cho biết đang dồn lực vào sân bay Long Thành vì nếu không thắng được đấu thầu tại đây, công ty cũng mất rất nhiều thị phần ở Tân Sơn Nhất.

SAGS tham vọng tăng trưởng 4 năm liên tiếp hậu chia tay Bamboo Airways

"Ông trùm" phục vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp khó khăn trong năm nay khi chấm dứt hợp tác với Bamboo Airways và có thể là cả Vietjet.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm