Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways chào bán cổ phiếu giá 40.000, cam kết mua lại gấp đôi

Hãng bay vừa chào bán cổ phiếu cho nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân với giá 40.000 đồng/cổ phiếu và cam kết mua lại giá gấp đôi sau 6 tháng.

Trong văn bản chào mua, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways, cho biết suất mua được hình thành dựa trên "cơ sở lắng nghe nguyện vọng và đề xuất của một số cán bộ nhân viên của chi nhánh BIDV cùng sự tôn trọng trong quan hệ hợp tác, hỗ trợ của BIDV Thanh Xuân".

Theo đó, chi nhánh Thanh Xuân và các cán bộ nhân viên đang ký kết hợp đồng lao động có thời hạn từ 12 tháng trở lên sẽ có quyền tham gia chương trình ưu đãi mua cổ phiếu BAV. Giá mua ưu đãi là 40.000 đồng/cổ phiếu.

gia co phieu bamboo airways anh 1
Hãng bay vừa chào bán cổ phiếu cho nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân với giá 40.000 đồng/cổ phiếu và cam kết mua lại giá gấp đôi sau 6 tháng. Ảnh: BAV.

Người mua cổ phần trong chương trình này sẽ được Tập đoàn FLC hoặc cá nhân/ pháp nhân do tập đoàn FLC hoặc Bamboo Airways chỉ định cam kết mua lại với giá tối thiểu gấp đôi giá mua (tương đương giá trị cổ phiếu theo định giá của VIVC là 82.280 đồng/cổ phiếu) sau 6 tháng kể từ thời điểm trở thành cổ đông.

Điều này đồng nghĩa, những nhà đầu tư mua cổ phiếu của Bamboo Airways từ chương trình này sẽ chắc chắn lãi gấp đôi vốn bỏ ra theo cam kết của hãng.

Trao đổi về chương trình bán "ưu đãi" này, ông Thắng cho hay đây là sự tri ân của hãng bay với đối tác đã nhiều năm đồng hành cùng tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

"Cam kết mua lại giá gấp đôi sau 6 tháng thể hiện sự tự tin và đảm bảo cho nhà đầu tư. Chúng tôi tự tin Bamboo Airways sẽ phát triển thành công. Tôi và chủ tịch Trịnh Văn Quyết tin rằng sau 6 tháng cổ phiếu của Bamboo Airways sẽ không chỉ dừng ở con số 82.000 đồng mà còn cao hơn rất nhiều, ở mức hơn 100.000 đồng", ông Thắng khẳng định.

"Hiện chúng tôi chỉ lựa chọn những nhà đầu tư từ Nhật Bản và Mỹ, thực sự có tiềm lực và kinh nhiệm làm hàng không để đầu tư vào Bamboo Airways. Tôi có thể tuyên bố là mức giá mà chúng tôi bán cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ không dưới 150.000 đồng/cổ phiếu", lãnh đạo hãng bay nói thêm.

Cũng theo ông Thắng, đang có rất nhiều nhà đầu tư lớn thể hiện quan tâm tới cổ phiếu BAV của Bamboo Airways, tuy nhiên ông khẳng định hãng sẽ không bán ra rộng rãi mà sẽ chọn lọc nhà đầu tư chiến lược.

Hết phiên giao dịch ngày 12/3, cổ phiếu của Vietnam Airlines (mã HVN, sàn HOSE) đang được giao dịch ở mức giá 35.400 đồng/cổ phiếu, tương đương mức vốn hóa thị trường 50.207 tỷ đồng.

Cùng thời điểm, cổ phiếu của Vietjet Air (mã VJC, sàn HOSE) đang được giao dịch ở mức giá 145.400 đồng, tương đương mức vốn hóa thị trường 76.166 tỷ đồng.

Trong quý I/2019, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.212 tỷ đồng, Vietjet Air đạt 1.462 tỷ đồng và Bamboo Airways ghi nhận lỗ 329 tỷ đồng.

Trước đó, theo ông Nguyễn Khắc Hải, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng kỳ vọng đạt vốn hóa 1 tỷ USD sau khi niêm yết vào quý I/2020.

Ông Hải cho biết, Bamboo Airways lên kế hoạch niêm yết 400 triệu cổ phiếu trên một trong hai sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM hoặc Hà Nội, sớm nhất vào tháng I/2020. Hãng dự kiến đưa ra mức giá chào bán khởi điểm 50.000-60.000 đồng, tương đương 2,59 USD/cổ phiếu.

Cuộc đua mở đường bay Australia của Vietjet Air và Bamboo Airways

Cả 2 hãng bay của các tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và Trịnh Văn Quyết đều công bố dự định bay thẳng Australia vào quý II/2020, cạnh tranh trực tiếp Vietnam Airlines.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm