Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bamboo Airways bác thông tin thuê Boeing 787-9 từ Trung Quốc

Trước câu hỏi về việc liệu chiếc Boeing 787-9 mang tên "Ha Long Bay" mà Bamboo Airways vừa tiếp nhận thuộc sở hữu của hãng bay Trung Quốc, ông Trịnh Văn Quyết phủ nhận.

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định hai chiếc Boeing 787-9 mà hãng sẽ thuê để khai thác trong quý I/2020 không liên quan tới Hainan Airlines.

"Các bạn lấy thông tin ở đâu chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi khẳng định một lần nữa 2 chiếc 787-9 chúng tôi mua mới cứng từ hãng Boeing", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, khẳng định.

bamboo airways thue may bay tu hang trung quoc anh 1
Trước câu hỏi về việc liệu chiếc Boeing 787-9 mang tên "Ha Long Bay" mà Bamboo Airways vừa tiếp nhận thuộc sở hữu của hãng bay Trung Quốc, lãnh đạo hãng đã phủ nhận thông tin này. Ảnh: BAV.

Với hai chiếc 787-9 còn lại do hãng thuê lại, ông Quyết cho hay hai chiếc máy bay này được hãng thuê từ GCAS, công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ và không liên quan tới hãng hàng không Hainan Airlines của Trung Quốc.

Về tình hình kinh doanh của hãng, ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ Bamboo Airways sẽ công bố các con số tài chính của năm đầu hoạt động vào ngày 31/12. 

"Lỗ lãi chờ 31/12 chúng tôi sẽ công bố. Chúng tôi đã đủ điều kiện để niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM nên lỗ lãi ra sao tôi nghĩ mọi người có thể đoán được", ông Quyết nói.

Với việc tiếp nhận máy bay thân rộng 787-9 vào cuối tháng 12/2019 và đầu tháng 1/2020, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định trong quý I/2020 hãng sẽ chính thức hai thác đường bay thẳng tới Praha (Séc) và Munich (Đức).

Tại sự kiện, ông Đặng Tất Thắng, CEO của Bamboo Airways cũng khẳng định ngay trong năm 2020 hãng sẽ nâng số lượng máy bay lên 50 chiếc, trong đó có 12 chiếc Boeing 787 và 38 chiếc máy bay thân hẹp dòng A320 của Airbus.

Ông Thắng cho hay Bamboo Airways cũng đã hoàn thành thủ tục xin cấp Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) với dòng máy bay Boeing 787 và sẽ đưa máy bay thân rộng vào khai thác ngay từ 1/1/2020.

Hãng chia sẻ đã vận chuyển 2 triệu lượt hành khách trong năm 2019 và thực hiện an toàn 20.000 chuyến bay. Ông Thắng cho hay Bamboo Airways sẽ vận hành theo đúng định hướng trở thành "hãng hàng không của sự đúng giờ tuyệt đối".

Về chứng nhận IOSA, ông Thắng chia sẻ chứng nhận này sẽ mở ra cánh cửa bay vào châu Âu và châu Mỹ, giúp Bamboo Airways sớm khai thác các đường bay quốc tế như kế hoạch.

Trước đó Bamboo Airways đã tiếp nhận chiếc Boeing 787-9 đầu tiên vào ngày 23/12. Theo thông tin từ Airfleet, chiếc 787-9 mang số hiệu MSN 62739 này đã được bàn giao cho Hainan Airlines vào ngày 15/10 và sau đó được Bamboo Airways thuê lại.

Cấp phép lại cho Bamboo Airways cần báo cáo Thủ tướng

Do có nhiều thay đổi trong mô hình tổ chức, vốn điều lệ nên việc cấp lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways sẽ phải chờ sự phê duyệt của Thủ tướng.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm