Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli: Nếu tôi ở đó, Italy sẽ có cơ hội ăn bàn

Mario Balotelli tỏ ra tiếc nuối khi anh không thể góp mặt trong trận đấu giữa tuyển Italy và Bắc Macedonia, thất bại đã khiến Italy ngồi nhà xem World Cup 2022.

"Tôi luôn vắng mặt khi Italy thất bại. Thật dễ dàng để nói điều đó lúc này nhưng chẳng ai nghĩ đến tôi trước trận đấu. Tôi đã theo dõi cuộc đối đầu với Bắc Macedonia và thấy được những cơ hội. Tôi vẫn còn khá sắc bén trước cầu môn đấy. Tôi không nói rằng Italy sẽ thắng nếu tôi được ra sân nhưng nếu tôi ở đó, (Italy) sẽ có cơ hội để ăn bàn", Goal dẫn lời Balotelli.

Phát biểu của "Super Mario" được đưa ra trong bối cảnh Italy lần thứ hai liên tiếp vắng mặt ở World Cup sau thất bại 0-1 trước Bắc Macedonia. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini cho thấy chất lượng dứt điểm tệ hại khi tung ra 32 pha dứt điểm nhưng chỉ có 5 lần đưa bóng đi trúng đích và không ghi được bàn.

mario balotelli anh 1

Balotelli tin rằng anh có thể chơi tốt nếu được trao cơ hội ở tuyển Italy.

Hôm 25/1, HLV Mancini điền tên Balotelli vào danh sách tuyển Italy để đi tập huấn. Đến khi chốt danh sách cho loạt trận play-off tranh vé dự World Cup 2022, cựu tiền đạo AC Milan bị loại. Thuyền trưởng tuyển Italy tin vào các chân sút khác hơn cụ thể là Ciro Immobile (Lazio), Andrea Belotti (Torino), Gianluca Scamacca (Sassuolo) và Joao Pedro (Cagliari).

Dù vậy, Balotelli vẫn dành sự tin tưởng cho HLV Mancini. Thời điểm này, cựu thuyền trưởng Man City chịu nhiều sức ép và "Super Mario" tin rằng người thầy cũ xứng đáng tiếp tục dẫn dắt tuyển Italy.

Lần gần nhất Balotelli ra sân cho "Azzurri" là vào tháng 8/2018. Khi đó, anh chơi 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League. Balotelli lên tuyển từ năm 2010. Anh đã chơi 36 trận, ghi 14 bàn. Dấu ấn lớn nhất của Balotelli trong màu áo "Azzurri" là cú đúp vào lưới tuyển Đức tại bán kết Euro 2012.

Hiện tại, Balotelli khoác áo CLB Adana Demirspor ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Trong mùa 2021/22, anh có 11 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 25 lần ra sân.

Tuyển Bắc Macedonia ăn mừng cảm xúc sau khi loại Italy Các cầu thủ Bắc Macedonia ăn mừng phấn khích trong phòng thay đồ sau khi loại nhà đương kim vô địch châu Âu ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022.

Balotelli bị gạch tên khỏi tuyển Italy

Đêm 18/3 (giờ Hà Nội), Italy chốt danh sách cho loạt trận ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022.

Mancini không từ chức HLV trưởng tuyển Italy

Hàng loạt đầu báo uy tín tại Italy xác nhận HLV Roberto Mancini vẫn sẽ là thuyền trưởng của Azzurri bất chấp việc không thể đưa nhà ĐKVĐ Euro giành vé tham dự World Cup 2022.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm