Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli bị gạch tên khỏi tuyển Italy

Đêm 18/3 (giờ Hà Nội), Italy chốt danh sách cho loạt trận ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022.

Mario Balotelli là một trong số những cái tên bị huấn luyện viên (HLV) Roberto Mancini gạch tên. Ở vị trí tiền đạo cắm, cựu thuyền trưởng Manchester City chọn Ciro Immobile (Lazio), Andrea Belotti (Torino), Gianluca Scamacca (Sassuolo) và cầu thủ gốc Brazil, Joao Pedro (Cagliari).

Ngày 25/1, người hâm mộ tuyển Italy chào đón sự trở lại của Mario Balotelli. Anh là một trong 10 chân sút được ông Mancini triệu tập cho đợt tập huấn khi đó. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ này là không đủ để thuyết phục HLV Mancini. Xét cả về yếu tố thể chất lẫn phong độ, "Trai hư" đều không thể sánh với các đối thủ cạnh tranh. 4 trung phong được chọn đều đang có phong độ tốt tại Serie A.

Balotelli bi loai khoi tuyen Italy anh 1

Danh sách sơ bộ của Italy chuẩn bị cho loạt trận play-off World Cup. Ảnh: Squawka.

Ở đợt triệu tập lần này, HLV Mancini có trong tay lực lượng ưng ý. Azzurri sẽ bắt đầu chiến dịch tại vòng play-off World Cup bằng trận bán kết nhánh C trên sân nhà trước Bắc Macedonia vào ngày 24/3. Nếu giành thắng lợi, đoàn quân áo thiên thanh sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ trong trận chung kết vào ngày 29/3.

Lần gần nhất Balotelli ra sân cho Azzurri là tháng 8/2018. Khi đó, anh chơi 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League.

Balotelli lên tuyển từ năm 2010. Anh đã chơi 36 trận, ghi 14 bàn. Dấu ấn lớn nhất của Balotelli trong màu áo Azzurri là cú đúp vào lưới tuyển Đức tại bán kết Euro 2012. Trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, Balotelli cũng tuyên bố đặt mục tiêu trở lại khoác áo tuyển Italy. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1990 vẫn cần nỗ lực hơn nữa để chinh phục HLV Mancini.

Balotelli bi loai khoi tuyen Italy anh 2

Tuyển Trung Quốc thắng 2-0 trong trận giao hữu

Tuyển Trung Quốc chạy đà tốt trước 2 lượt trận cuối vòng loại World Cup khi có 2 chiến thắng và một hòa trong các trận giao hữu.

FIFA loại tuyển Nga khỏi vòng play-off World Cup

Trang chủ của FIFA và UEFA xác nhận những quyết định phạt đối với bóng đá Nga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm