Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli giúp Italy hạ đẹp Ba Lan, Đức hòa Ukraine 3-3

Phong độ chói sáng của Mario Balotelli cùng với một chút may mắn đã giúp tuyển Ý dễ dàng để hạ gục đội chủ nhà EURO 2012 với tỉ số 2-0…

Balotelli giúp Italy hạ đẹp Ba Lan, Đức hòa Ukraine 3-3

Phong độ chói sáng của Mario Balotelli cùng với một chút may mắn đã giúp tuyển Ý dễ dàng để hạ gục đội chủ nhà EURO 2012 với tỉ số 2-0…

Đã không có bất kỳ sự khoan nhượng nào xảy ra tại Oporowska đêm qua. Tuyển Ý đã không mấy khó khăn để đánh bại đội chủ nhà Euro 2012 Ba Lan với tỉ số 2-0. Chiến thắng của Azzurri mang đậm dấu ấn của tiền đạo Mario Balotelli. Song cũng phải thừa nhận rằng nếu không có sự ủng hộ của thần may mắn, chưa chắc tuyển Ý đã có thể vang khúc khải hoàn.

Minh chứng là ở tình huống nâng tỉ số lên 2-0, Pazzarri đã rơi vào thế việt vị. Và chính tiền đạo đang khoác áo Inter Milan cũng đã thừa nhận điều đó sau khi trận đấu kết thúc. Hay một tình huống khác ở phút 84, khi đó Ba Lan được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng, khi đối mặt với Buffon trên chấm 11m, Blaszczykowski lại lúng túng đưa bóng đến tay “Người nhện”.

Balotelli tỏa sáng, tuyển Ý hạ đẹp Ba Lan
Buffon đã từ chối bàn thắng danh dự của Ba Lan

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Nhờ có được lực lượng đồng đều hơn nên tuyển Ý không hề gặp khó khăn trong triển khai thế trận. Dù là khách, song các cầu thủ áo thiên thanh không ngại ngần dồn ép Ba Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính sự chủ động đó đã khiến đội chủ nhà Euro 2012 bị bất ngờ, dẫn đến bàn thua ở phút 30.

Xuất phát từ mất bóng của hậu vệ phải Piszczek, Pazzini mau chóng đưa bóng đến chân Balotelli. Ở khoảng cách chừng 32m, trung phong đang khoác áo Man City bất ngờ tung ra cú sút cầu âu khiến Szczesny phải bó tay. Trong tình huống này, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal đã mắc lỗi khi đứng quá cao nên không thể cản phá pha dứt điểm của tiền đạo đôi khách.

Như bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ Ba Lan đã đẩy cao đội hình lên chơi đôi công khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Thế nhưng, khi các học trò HLV Susic vẫn chưa tìm ra cách để xuyên thủng mảnh lưới của tuyển Ý, thì họ lại phải đón nhận bàn thua thứ 2. Cú chọc khe rất tinh tế của Balotelli ở phút 60 đã tạo điều kiện để Pazzini thoát xuống hạ gục Szczesny ở thế đối mặt. Song, ở tình huống này các trọng tài đã mắc lỗi, bởi Pazzini hoàn toàn rơi vào thế việt vị.

Balotelli tỏa sáng, tuyển Ý hạ đẹp Ba Lan
Đồng đội đang chúc mừng Balotelli sau bàn mở tỉ số

Với quyết tâm có được bàn thắng danh dự, HLV Susic lần lượt tung 4 cầu thủ vào sân. Sự có mặt của các nhân tố mới giúp Ba Lan chơi khởi sắc hơn và cơ hội đã mở ra cho họ ở phút 84. Pha phạm lỗi của Ranocchia với Lewandowski đã đem lại một quả penalty cho đội khách. Thế nhưng, trên chấm phạt đền, Blaszczykowski lại không thể đánh bại được phản xạ tuyệt vời của Buffon.

Với chiến thắng này, tuyển Ý tiếp tục chứng minh rằng họ đã khác xa so với thời điểm tham dự World Cup 2010. Trong đó, Balotelli cho thấy sự tiến bộ rõ nhất. Cựu tiền đạo Inter tỏ ra chững chạc và chơi hiệu quả hơn rất nhiều so với trước đây. Đêm qua, chân sút mang danh “Ngựa chứng” này đã nhận được rất nhiều lời khen từ đồng đội cũng như từ giới chuyên môn.

Đội hình ra sân:

Ba Lan:
Szczesny; Piszczek, Perquis (Wasilewski 68’), Glowacki, Wawrzyniak; Polanski (Matuszczyk 65’), Murawski (Dudka 79’); Blaszczykowski, Obraniak (Brozec 56’), Peszko (Mierzejewski 65’); Lewandowski.

Italia: Buffon; Abate, Ranocchia, Chiellini, Criscito (Ogbonna 77’); De Rossi (Pepe 46’), Pirlo (Thiago Motta 46’), Marchisio (Nocerino 61’); Montolivo (Aquilani 61’); Pazzini (Matri 61’), Balotelli.

Chung cuộc: 0-2


Ghi bàn: Balotelli 30’, Pazzini 60’

Italia chọn Ba Lan, Đức cũng không bỏ lỡ cơ hội để thử sức với Ukraine, đồng chủ nhà của VCK EURO 2012. Trái ngược với Ba Lan, Ukraine đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi chơi ngang ngửa và thậm chí còn suýt có chiến thắng trước Á quân EURO 2008. Họ vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 36 phút với những pha lập công của Yarmolenko và Konoplyanka. Đến phút thứ 45, tỷ số đã là 3-1 cho đội bóng Đông Âu.

Ukraine 3-3 Đức

Tuy nhiên, điều mà Ukraine còn thiếu chính là bản lĩnh. Bởi yếu tố này mà họ đã để Đức vùng lên và có 2 bàn thắng trong hiệp hai. Trận đấu dừng lại ở tỷ số hòa 3-3, một kết quả đẹp cho một trận giao hữu.

Tại Paris, Pháp phải nhờ đến bàn thắng của Rami ở phút thứ 77 mới hạ được ĐT Mỹ. Trong khi đó, Hà Lan có trận hòa nhạt 0-0 trước Thụy Sỹ.

Kết quả 1 số trận giao hữu đáng chú ý

Pháp 1-0 Mỹ
Rémy 72’

Ukraine 3 - 3 Đức
Yarmolenko 28’, Konoplyanka 36’, Nazarenko 45’ - Kroos 38’, Rolfes 65’, Müller 78’

Ba Lan 0 - 2 Italy
Balotelli 30’, Pazzini 60’

Hà Lan 0 - 0 Thụy Sỹ

Hy Lạp 1 - 1 Nga
Katsouranis 59’ - Shirokov 2’

Đan Mạch 2 - 0 Thụy Điển
Bendtner 35’, Krohn-Dehli 80’

NHẬT HUY

THeo Bưu điện Việt Nam

THeo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm