Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli ghi bàn, Milan thắng 3-0 ở Champions League

Trong trận lượt về play-off Champions League tiếp đón PSV Eindhoven, Milan đã giành vé vào vòng bảng nhờ chiến thắng 3-0, trong đó có một pha lập công của Balotelli.

Sau trận lượt đi hòa 1-1, Milan phải chịu áp lực nhất định dù được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân San Siro. Đáng lo ngại cho đoàn quân của HLV Allegri khi PSV Eindhoven là đội nhập cuộc tốt hơn với pha tấn công khá nguy hiểm ở phút thứ 8. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Abbiati, đội chủ nhà mới thoát khỏi bàn thua sau cú dứt điểm của Tim Matavz.

Ngay sau đó, Milan đáp trả bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9, và cầu thủ lập công cho đội chủ sân San Siro là Boateng. Từ khoảng cách 25m, cầu thủ khoác áo số 10 sút bóng đi sát cột dọc, vượt qua tầm với của thủ thành Zoet. Có bàn thắng dẫn trước, Milan tự tin hơn trong những pha lên bóng và làm chủ trận đấu.

Dù tấn công khá tích cực, nhưng đáng tiếc là Milan không thể đưa bóng vào lưới đối phương thêm một lần nữa trong 45 phút đầu tiên. Tình huống nguy hiểm nhất chính là pha lên bóng ở phút 32. Nhận đường chuyền khá đẹp của đồng đội, El Shaarawy dứt điểm suýt chút nữa mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, thủ môn Abbiati chơi xuất sắc khi cứu thua cho Milan thêm một lần nữa sau cú dứt điểm của Wijnaldum. Tuy nhiên, Mario Balotelli sớm đem đến sự yên tâm cho CĐV nhà bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, cựu tiền đạo của Man City Balotelli ghi bàn sau pha đệm bóng cận thành.

Boateng lập cú đúp góp phần đem về chiến thắng 3-0 cho Milan.

Trong hơn 30 phút còn lại của trận đấu, PSV Eindhoven nỗ lực thi đấu nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới của Milan. Trái lại, thủ môn Zoet còn phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa sau cú sút chéo góc kỹ thuật của Boateng. Đánh bại đối thủ phương với tỷ số 3-0 ở trận lượt về, Milan đoạt vé vào vòng bảng khi giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Cũng trong loạt trận đêm qua, không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đã thể hiện phong độ khá tốt ở trận lượt về. Trong đó, Zenit Petersburg cho thấy sức mạnh vượt trội trước P.Ferreira khi giành chiến thắng 4-2. Một cặp đấu đáng chú ý khác là trận Celtic tiếp đón Shakhter Karagandy. Sau khi để thua 0-2, Celtic đã giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt về. Còn với Real Sociedad, đội bóng của La liga tiếp tục thi đấu thành công bằng việc đánh bại Lyon với tỷ số 2-0 để giành vé vào vòng bảng Champion League với kết quả chung cuộc 4-0.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Milan: Abbiati, De Sciglio, Mexes, Zapata, Abate, Muntari, Boateng, Montolivo, De Jong, Balotelli, El Shaarawy.

PSV: Zoet, Rekik, Bruma, Willems, Brenet, Maher, Schaars, Park, Matavz, Wijnaldum, Depay.

Kết quả các trận lượt về vòng play-off Champions League

Zenit Petersburg 4 - 2 P.Ferreira  (chung cuộc 8-3)

AC Milan 3 - 0 PSV Eindhoven (chung cuộc 4-1)

Celtic 3 - 0 Shakhter Karagandy (chung cuộc 3-2)

Maribor 0 - 1 Viktoria Plzen (chung cuộc 1-4)

Real Sociedad 2 - 0 Lyon (chung cuộc 4-0)

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm