Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng viên vô địch Champions League

Champions League năm nay hứa hẹn kịch tính hơn rất nhiều nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng trong hè vừa qua. Muốn bảo vệ danh hiệu vô địch, Bayern sẽ phải đối mặt với các thế lực đến từ Premier League, La Liga...

Dưới đây là 5 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa 2013/14.

5. Manchester United

Van Persie sẽ giúp MU tạo nên những điều phi thường nhất.

Sự ra đi của Sir Alex Ferguson trong hè vừa qua là tổn thất vô cùng đối với MU. Điều này không phải bàn cãi. Tuy nhiên, không vì thế mà đánh giá thấp nhà ĐKVĐ Premier League. Tại Old Trafford, vẫn còn rất nhiều ngôi sao có thể giúp Quỷ đỏ duy trì được thế lực của mình tại sân chơi châu lục, gồm Vidic, Evra, Carrick, Giggs, Rooney, Welbeck và đặc biệt là Van Persie. Trung phong người Hà Lan chính là nhịp tim, là hơi thở của MU. Có anh, MU có thể làm lên những phi thường nhất.

Tính đến thời điểm này, MU mới chỉ bổ sung vào đội hình hai tân binh là Henrique và Zaha. Dù còn rất trẻ, nhưng bộ đôi này đều hứa hẹn sẽ giúp Quỷ đỏ chinh phục những danh hiệu lớn. Chưa kể David Moyes cũng là một HLV tài năng. Cần phải nhớ rằng không phải bỗng nhiên Sir Alex nhất quyết tiến cử người hậu bối đồng hương mà không phải là những cái tên cực khủng khác như Pep Guardiola hay Jose Mourinho.

4. Chelsea

Sự xuất hiện của Mourinho giúp Chelsea trở thành một thế lực tại Champions League.

Sau khi giành vị trí thứ 3 tại Premier League và chức vô địch Europa League ở mùa trước, Chelsea bước vào mùa giải mới với khao khát lớn hơn gấp bội. Sự trở lại của Jose Mourinho cùng dàn sao hiện hữu tại Stamford Bridge, The Blues được đánh giá là đối thủ rất khó để đánh bại tại Champions League. Nên nhớ, Mourinho là HLV có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi danh giá nhất cựu lục địa. Ông từng đưa Porto và Inter lên ngôi tại giải đấu này.

3. Real Madrid

Real trở thành mối đe dọa tại Champions League nhờ có trong tay đội hình lý tưởng.
Trong hè vừa qua, Real đã đẩy Higuian, Callejon và Albiol sang Napoli, tuy nhiên, Los Blancos cũng nhanh chóng bù đắp bằng những BHĐ chất lượng khác như Isco, Carvajal và Illarramendi. Cùng với các ngôi sao sẵn có như Ozil, Khedira, Di Maria, Modric, Benzema và đặc biệt là Ronaldo, Kền kền trắng hứa hẹn sẽ trở thành mối đe dọa cực lớn ở Champions League mùa này.

Hiện tại Real vẫn đang thuyết phục Tottenham bán cầu thủ chạy cánh Gareth Bale. Nếu siêu sao người xứ Wales tới Bernabeu, Kền kền trắng sẽ càng thêm mạnh. Kinh nghiệm cầm quân của tân HLV Carlo Ancelotti tại Champions League (2 lần vô địch cùng AC Milan) cũng được xem là tài sản quý đối với Real.

2. Barcelona

Cặp song sát Messi - Neymar hứa hẹn đem lại diện mạo mới cho Barca tại Champions League.

Còn gì để nói khi Messi và Neymar ở cùng một CLB? Chưa hết, ngoài hai siêu tiền đạo đến từ Nam Mỹ, Barca còn sở hữu vô số siêu sao khác như Valdes, Alves, Pique, Alba, Xavi, Iniesta, Busquets, Pedro, Fabregas và Alexis Sanchez… Tất cả những người này tạo ra một tập thể mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Ở bán kết Champions League mùa trước, Barca bị Bayern vùi dập với tổng tỷ số 7-0 sau hai lượt trận. Đây được xem là bài học vô cùng quý báu với thầy trò HLV Tata Martino trong cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

1. Bayern Munich

Bayern đang có trong tay những nhân tố kiệt xuất trong công cuộc bảo vệ danh hiệu Champions League.

Không nên ngạc nhiên khi thấy Bayern dẫn đầu danh sách này. Bởi lẽ nhà ĐKVĐ Champions League có đầy đủ mọi yếu tố để bảo vệ thành quả đạt mà họ đã được ở mùa giải trước. Dàn cầu thủ của Bayern chẳng kém cạnh Barca, nếu không muốn nói là trội hơn nhờ vào sức trẻ và chiều sâu đội hình.

Mùa hè vừa qua, Bayern đã bổ sung vào lực lượng hai ngôi sao là Mario Gotze (từ Dortmund) và Thiago Alcantara (Barca). Ngoài ra, Bayern còn nhận được sự phục vụ của HLV Pep Guardiola – người đàn ông của chiến thắng. Sự góp mặt của các nhân tố mới giúp Bayern như hổ mọc thêm cánh.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm