Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

La Liga: Ứng viên tranh vé dự Champions League

La Liga 2013/14 được xem là sân chơi riêng của Real và Barca, song cuộc cạnh tranh những chiếc vé dự Champions League cũng rất đáng để chờ đợi...

Giống Premier League và Bundesliga, La Liga được quyền cử bốn đại diện tham dự Champions League 2014/15. Việc Real và Barca tranh bá khiến phần còn lại chỉ còn 2 suất để phấn đấu. Trong số 18 đội còn lại, có vẻ như chỉ Atletico Madrid, Valencia, Sevilla và Malaga là đủ sức để có thể cạnh tranh tấm vé dự giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Villa được kỳ vọng sẽ giúp CĐV Atletico quên sự ra đi của Falcao.

Mùa hè vừa qua, Atletico đã không thể níu chân Radamel Falcao và buộc phải nhìn ngôi sao này sang Monaco. Sự ra đi của "Mãnh hổ" Colombia là tổn thất cực lớn dành cho đội chủ sân Vicente Calderon. Ở mùa giải trước, Falcao là chân sút xuất sắc thứ 3 tại La Liga với 28 bàn thắng, sau Messi và Ronaldo. Trong hai mùa giải gắn bó với Atletico, Falcao đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng với 70 bàn sau 90 trận.

Tuy vậy, Atletico cũng đã có sự bổ sung kịp thời bằng bản hợp đồng mang tên David Villa. Ở tuổi 31, Villa có thể là gánh nặng của Barca, nhưng lại là niềm mơ ước của nhiều đội bóng khác. Và Atletico đã may mắn khi sở hữu chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển TBN. Hiện Villa đang hòa nhập cực tốt với lối chơi của đội bóng thành Madrid và từng lập siêu phẩm trong trận ra mắt gặp Las Palmas cách đây ít hôm.

Ngoài Villa, Atletico còn có những sự bổ sung chất lượng khác như Jose Gimenez (Danubio), Leo Baptistao (Vallecano), Demichelis (Malaga), Moya (Getafe). Cùng những ngôi sao cũ là Turan, Diego Costa, Tiago, Koke, có thể khẳng định sức mạnh của Los Rojiblancos không suy yếu quá nhiều sau sự ra đi của Falcao, nếu không muốn nói là vẫn được bảo toàn một cách nguyên vẹn.

Tài năng trẻ Romeu hứa hẹn sẽ giúp Valencia giành vé vào top 4.

Với Valencia, họ cũng vừa trải qua một mùa hè biến động. Los Che không chỉ chia tay HLV tài năng Ernesto Valverde (sang Athletic Bilbao), mà họ còn để Tottenham cướp mất chân sút chủ lực Roberto Soldado. Nên nhớ, mùa giải trước, trung phong người Tây Ban Nha tới 24 bàn thắng, góp công lớn vào vị trí thứ 5 của đội chủ sân Mestalla.

Nhưng cũng giống Atletico, Valencia đã có những sự bổ sung kịp thời. Sự ra đi của Valverde ngay lập tức được khỏa lấp bằng một HLV tài năng không kém, Miroslav Djukic. Trong khi lực lượng của họ cũng được gia cố bằng những ngôi sao như Michel (Levante), Javi Fuego (Vallecano), Oriol Romeu (Chelsea) và Postiga (Zaragoza). Đây chính là lý do để CĐV Los Che tin vào một vị trí trong top 4 dành cho đội bóng của họ.

Dưới sự dẫn dắt của Bernd Schuster, Malaga hoàn toàn có thể trở thành ngựa ô.

Khó khăn về tài chính đã khiến Malaga hứng chịu một cuộc tháo chạy hàng loạt trong mùa hè vừa qua. Chính xác có tới 11 cầu thủ đã dứt tình với Malaga để tìm cho mình bến đỗ mới, gồm Lucas Piazon (Chelsea), Lugano (PSG), Onyewu (Sporting), Joaquín (Fiorentina), Iturra (Granada), Isco (Real), Toulalan (Monaco), Demichelis (Atletico), Pol Freixanet (Oviedo), Baptista (Cruzeiro) và Saviola (Olympiakos).

Nếu nhìn vào cuộc tháo chạy này, không ít người nghĩ Malaga trụ hạng còn khó chứ đừng nói đến giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, có lẽ tất cả đã lầm. Ở La Rosaleda vẫn còn có HLV Bernd Schuster – người từng giúp Getafe về nhì tại cúp Nhà Vua 2006/07 hay cùng Real đăng quang La Liga 2007/08 và siêu cúp TBN 2008. Với tài cầm quân của Schuster, Malaga hứa hẹn sẽ trở thành ngựa ô như họ từng tạo nên cách đây 2 mùa giải.

Tân HLV Unai Emery của Sevilla từng rất thành công trong màu áo Valencia.

Ứng cử viên tiềm năng cuối cùng cho chiếc vé dự Champions League là Sevilla. Trong ba mùa giải trước, đội bóng thành Seville đều gây thất vọng khi chỉ giành được những vị trí hết sức khiêm tốn (một lần thứ 7 và hai lần xếp thứ 9). Song theo nhận định của giới chuyên môn, Sevilla sẽ lột xác trong mùa giải 2013/14.

Sự xuất hiện của HLV Unai Emery cùng một loạt tân binh Kevin Gameiro (PSG), Beto (Sporting Braga), Rusescu (Steaua Bucharest), Jairo (Racing Santander), Marko Marin (Chelsea), Vitolo (Las Palmas), Nico Pareja (Spartak Moscow), Bacca (Club Brugge) không chỉ giúp CĐV Sevilla quên sự ra đi của Jesus Navas, Negredo (Manchester City) và Palop (Bayer Leverkusen), mà còn giúp CLB này thắp sáng hi vọng chen chân vào top 4.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm