Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli bị fan ví với khỉ sau màn chế giễu M.U

Cảnh sát vùng Merseyside đã mở cuộc điều tra về cáo buộc phân biệt chủng tộc nhằm vào Mario Balotelli sau khi tiền đạo Liverpool buông lời chế giễu thất bại gây sốc của M.U.

Ngay sau trận thua bất ngờ 3-5 của M.U trước Leicester City, tiền đạo Mario Balotelli đăng lên tài khoản Twitter nội dung: “Man Utd… LOL (Laugh out loud – cười hết cỡ)” với hàm ý chế giễu thất bại xấu hổ của Quỷ đỏ. Dòng tweet của Super Mario nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Dòng tweet mang hàm ý chế giễu của Balotelli khiến các Manucian tức giận.

Các Manucian tỏ ra là những người nhiệt tình nhất. Trong đó, rất nhiều fan của đội chủ sân Old Trafford sử dụng những lời văng tục, thóa mạ và thậm chí phân biệt chủng tộc nhằm vào tiền đạo người Italia. Tài khoản @CraigSainsbury viết: “Thằng khốn Mario. Hãy ăn vài quả chuối và nhận lấy virus ebola. Đồ con khỉ bẩn thỉu”.

Sau khi cảnh sát vùng Merseyside tuyên bố mở cuộc điều tra, khá nhiều bình luận không hay mới được chủ nhân của nó gỡ đi. Người phát ngôn của phía cơ quan luật pháp cho hay: “Chúng tôi khẳng định đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên Twitter nhắm vào Balotelli. Mọi chứng cứ đang được các cảnh sát thu thập thêm”.

Đây không phải là lần đầu tiên Balotelli trở thành nạn nhân của vấn nạn phân biệt chủng tộc. Khi còn khoác áo Milan, chân sút 24 tuổi từng bị các CĐV AS Roma lăng mạ và ném chuối ở trận đấu diễn ra hồi tháng 5 năm ngoái. Sau màn trình diễn nhạt nhòa tại World Cup 2014, khá nhiều fan cuồng của Azzurri cũng đã châm chọc và cho rằng Super Mario không phải là người Italia vì màu da của anh.

Ảnh vui Balotelli đổi nghề sau thất bại của Liverpool

Hình ảnh của Balotelli nhảy lên tránh cú sút của Sterling được chế thành rất nhiều ảnh hóm hỉnh như anh đang dự thi môn đua ngựa, thi nhảy cầu và tham giả cả môn vật Mỹ.

Chính vì thường xuyên trở thành nạn nhân của các vụ phân biệt chủng tộc nên Balotelli rất tích cực tham gia vào các hoạt động chống lại vấn nạn đáng lên án này. “Ngựa chứng” cùng những cầu thủ gốc Phi khác như Samuel Eto’o, Yaya Toure, Kevin-Prince Boateng hay Didier Drogba là những gương mặt nổi bật trong các chiến dịch chống phân biệt chủng tộc do FIFA tổ chức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm