Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal vẫn bình thản sau thất bại kỷ lục của M.U

Chiến lược gia người Hà Lan không chỉ trích và đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào dù M.U vừa nhận thất bại kỷ lục tại đấu trường Premier League trước Leicester.

Khởi đầu như mơ với 2 bàn thắng sớm của Van Persie và Di Maria nhưng M.U lại bất ngờ để đội chủ nhà Leicester ngược dòng đánh bại với tỷ số khó tin là 5-3. Ngoài hàng thủ thi đấu như mơ ngủ thì những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Mark Clattenburg cũng được xem là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ thảm bại.

Van Gaal không muốn đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào sau thất bại kỷ lục của M.U. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, trong buổi họp báo sau trận, HLV Louis van Gaal vẫn tỏ ra khá bình thản. Nhà cầm quân 63 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. Làm sao bạn có thể tưởng tượng kịch bản lại đảo chiều nhanh đến vậy? Leicester đã chứng tỏ được năng lực của mình kể từ đầu mùa nhưng khi dẫn trước 3-1, lẽ ra chúng tôi chỉ cần kiểm soát bóng tốt và chờ đến khi tiếng còi kết thúc vang lên”.

“Luôn có yếu tố bất ngờ trong bóng đá. Tôi đã từng trải qua điều tương tự khi còn dẫn dắt Barca. Những việc bạn không tin đôi khi vẫn xảy ra. Tôi không muốn chỉ trích cụ thể bất kỳ cá nhân nào cả. Đơn giản là chúng tôi đã không kiểm soát bóng đủ tốt dù tạo ra vô số cơ hội ngon ăn”.

“Chúng tôi đã ghi được những bàn thắng tuyệt vời và đó thực sự là một điểm sáng. Nhưng thất bại này khiến cả đội chẳng thể vui mừng. Hy vọng, chúng tôi sẽ rút ra bài học để thi đấu tốt hơn ở những vòng đấu tiếp theo”, chiến lược gia người Hà Lan kết luận.

Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ gục ngã dù dẫn trước 2 bàn

Chơi áp đảo và có 2 bàn dẫn trước sau 16 phút đầu tiên, song M.U vẫn thúc thủ trước Leicester City với tỷ số 3-5 do những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài.

Thất bại 3-5 trước tân binh Leicester, Van Gaal chính thức “giúp” M.U xô đổ thêm một kỷ lục mới tại Premier League. Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham chiến tại giải đấu số một đảo quốc sương mù, Quỷ đỏ trắng tay dù có lưng vốn 2 bàn. Trước cú sốc tại King Power tối qua, M.U từng thắng 363 và hòa 11 trong số 374 trận dẫn trước đối phương 2 bàn cách biệt.

Thua ngược Leicester, M.U cũng tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH với vỏn vẹn 5 điểm sau 5 vòng đấu. Một kết quả đầy thất vọng với đội chủ sân Old Trafford sau khi bỏ ra cả núi tiền để mang về những siêu sao hàng đầu thế giới trong hè qua.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm