Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale và những cầu thủ thành danh nhờ thay đổi vị trí

Sự nghiệp của Gareth Bale chỉ thăng hoa khi chuyển từ hậu vệ trái thành tiền đạo cánh. Tuy nhiên, anh không phải là người duy nhất nổi danh nhờ sự thay đổi này.

Bale da hau ve canh anh 1

Gareth Bale: Khi Tottenham ký hợp đồng với Bale năm 2007, anh được đánh giá là hậu vệ trái chất lượng và nhận áo số 3 tại White Hart Lane. Sự nghiệp của Bale trong những năm đầu tại London không mấy khởi sắc cho đến 2010, khi anh được phép chơi dâng cao. Màn trình diễn ấn tượng trước Inter Milan tại Champions League 2010 là điểm khởi đầu cho sự nghiệp thăng hoa của Bale trong màu áo Tottenham, cũng như Real Madrid sau này với vai trò tiền đạo cánh.

Bale da hau ve canh anh 2

Sergio Ramos: Năm 2005, Ramos chuyển đến Bernabeu và thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Anh gây ấn tượng nhờ tốc độ và khả năng đọc trận đấu thể hiện trong màu áo Sevilla. Sau thời gian, Ramos được chuyển vào đá trung vệ. Mùa giải 2011/12, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, anh trở thành sự lựa chọn số một ở vị trí này. Giờ đây, Ramos được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất lịch sử.

Bale da hau ve canh anh 3

Andrea Pirlo: Một trong những quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của HLV Carlo Ancelotti là để Pirlo chơi ngay trên hàng hậu vệ 4 người dù không mạnh về khả năng phòng ngự. Tiền vệ người Italy bắt đầu sự nghiệp với vai trò "số 10". Năm 2001, HLV Ancelotti nhận ra điểm mạnh của Pirlo là chuyền dài và vị trí thấp nhất hàng tiền vệ mới thật sự phù hợp với anh.

Bale da hau ve canh anh 4

Javier Mascherano: Năm 2010, khi chuyển đến Barca từ Liverpool, Mascherano không thể cạnh tranh suất ở hàng tiền vệ, nơi bộ ba Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Andres Iniesta trấn giữ. Anh phải lùi xuống chơi trung vệ dù không sở hữu thể hình lý tưởng. Tuy nhiên, khả năng đeo bám, đọc tình huống và tắc bóng giúp Mascherano tỏa sáng bên cạnh đối tác Gerard Pique.

Bale da hau ve canh anh 5

Bastian Schweinsteiger: Trong những năm đầu ở Bayern Munich, Schweinsteiger chơi như tiền vệ cánh trái do không thể cạnh tranh tại khu trung tuyến. Tuy nhiên, kỹ năng sút xa của tiền vệ người Đức đã gây ấn tượng với HLV Louis van Gaal, khiến ông buộc phải đưa anh về trung tâm. Sau đó, Schweinsteiger trở thành trụ cột của Bayern Munich và là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử CLB.

Bale da hau ve canh anh 6

Vincent Kompany: Cầu thủ người Bỉ gia nhập Man City với tư cách tiền vệ phòng ngự. Năm 2009, anh thừa nhận đây là vị trí yêu thích của mình, nhưng vẫn có thể chơi như trung vệ. HLV Roberto Mancini đã trao cơ hội để Kompany làm điều này. Sau đó, anh trở thành một trong những trung vệ hay nhất Premier League và là huyền thoại của đội chủ sân Etihad.

Bale da hau ve canh anh 7

Thierry Henry: HLV Carlo Ancelotti từng thừa nhận một trong những sai lầm lớn nhất sự nghiệp của ông là không nhận ra Henry không hợp với vai trò chạy cánh. Cầu thủ người Pháp chuyển đến Arsenal và được HLV Arsene Wenger xếp chơi ở vị trí tiền đạo. Anh trở thành chân sút số một trong lịch sử của CLB với 228 bàn và 92 pha kiến tạo sau 375 trận.

Bale da hau ve canh anh 8

Antonio Valencia: Cầu thủ người Ecuador tỏ ra không phù hợp với chiếc áo số 7 tại Old Trafford. Vị trí của anh bị đe dọa với sự xuất hiện của Angel di Maria và Memphis Depay. Năm 2015, Valencia được HLV Van Gaal xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải. Nền tảng thể lực và tốc độ khiến anh nhanh chóng thích nghi với vai trò này. Khi HLV Jose Mourinho đến nắm quyền, ông từng nhận xét Valencia là hậu vệ phải hay nhất thế giới.

Tròn 6 năm Bale bứt tốc loại bỏ hậu vệ Barca để ghi bàn Ở trận chung kết Copa del Rey 2013/14, Gareth Bale ghi một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp khi bứt tốc như vận động viên điền kinh và chọc thủng lưới Barca.

Henry tự nhận không đủ tư cách khuyên Aubameyang ở lại Arsenal

Cựu tiền đạo Thierry Henry khẳng định anh không thể khuyên Aubameyang trung thành với Arsenal, bởi bản thân rời CLB này để đầu quân cho Barca.

Neville: 'Di Maria chơi không ra gì ở Man Utd'

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" thẳng thắn chỉ trích Di Maria sau khi vợ của cầu thủ này có những phát ngôn không tích cực về quãng thời gian anh ở Man Utd.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm