Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry tự nhận không đủ tư cách khuyên Aubameyang ở lại Arsenal

Cựu tiền đạo Thierry Henry khẳng định anh không thể khuyên Aubameyang trung thành với Arsenal, bởi bản thân rời CLB này để đầu quân cho Barca.

Chia sẻ với Sky Sports, Thierry Henry cho biết: "Ai cũng phải làm điều họ phải làm. Sao tôi có thể khuyên ai đó ở lại trong khi chính mình cũng từng rời đi? Mọi thứ vẫn xảy ra như thế nhưng điều đó không giết chết tình yêu bạn dành cho CLB này".

"Là người hâm mộ Arsenal, bạn có thể hy vọng Aubameyang sẽ ở lại. Song, cậu ấy sẽ ngồi lại cùng gia đình và đánh giá xem điều gì là tốt nhất. Nếu là người hâm mộ Arsenal, bạn sẽ không muốn Aubameyang rời đi, nhưng cậu ấy có cả sự nghiệp phía trước, và tôi không biết trong đầu cậu ta có gì", cựu tiền đạo "Pháo thủ" nói thêm.

Arsenal ban Aubameyang anh 1

Henry là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Arsenal trước khi chuyển sang Barca. Ảnh: Getty Images.

Pierre-Emerick Aubameyang đang bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng với Arsenal. Tiền đạo người Gabon vẫn đắn đo trong việc gia hạn, bởi anh muốn ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Trong quá khứ, Henry từng chuyển đến Barca sau khi trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử đội chủ sân Emirates.

"Khi Aubameyang ra đi, những gì tôi biết là chúng ta sẽ nhớ những bàn thắng cậu ấy ghi được. Aubameyang đã ghi nhiều bàn thắng và sẽ khó khăn để quên đi điều đó", cựu tiền đạo người Pháp chia sẻ.

Henry nói: "Tôi tôn trọng mọi người, những gì họ phải trải qua cũng như mong muốn hay ước mơ của họ. Tôi hay bất cứ người hâm mộ Arsenal nào đều sẽ trở nên điên khùng nếu nói Aubameyang nên ra đi. Tôi không muốn cậu ấy rời đi, nhưng mặt khác, bạn phải hiểu Aubameyang có cuộc sống riêng. Có lẽ cậu ấy cần cái gì đó khác. Ai biết? Tôi chỉ hy vọng cậu ấy sẽ ở lại".

Mùa này, Aubameyang ghi 20 bàn sau 32 trận trên mọi đấu trường và trở thành chân sút số một của Arsenal. Tiền đạo người Gabon đã có tổng cộng 61 bàn sau hơn 2 mùa giải khoác áo đội chủ sân Emirates.

Cú 'poker' duy nhất của Henry tại Premier League Trong trận đấu với Leeds United ở mùa giải 2003/04, Thierry Henry ghi 4 bàn giúp Arsenal giành chiến thắng 5-0, trước khi đăng quang ngôi vương Premier League vào cuối mùa.

Arsenal có thể bán Aubameyang với giá rẻ bất ngờ

Đội chủ sân Emirates đang tìm cách bán Aubameyang trong mùa hè 2020 sau khi không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới.

Oezil bị gọi là 'nỗi hổ thẹn' vì từ chối giảm lương cùng Arsenal

Tiền vệ người Đức là 1 trong 3 cầu thủ Arsenal từ chối giảm 12,5% lương để hỗ trợ tài chính cho CLB trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm