Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Szczesny mất cả sự nghiệp ở Arsenal vì một điếu thuốc

Bị bắt quả tang hút thuốc trong phòng thay đồ và không thể cạnh tranh với David Ospina khi trở lại khiến thủ thành Wojciech Szczesny bật bãi khỏi Arsenal.

Sau trận thua 0-2 trước Southampton tại Premier League 2014/15, Wojciech Szczesny khiến cựu HLV Arsene Wenger tức giận khi hút thuốc trong phòng thay đồ để giải tỏa tâm trạng. Đây không phải lần đầu thủ thành người Ba Lan bị bắt gặp hút thuốc. Hè 2013, anh 2 lần lọt vào ống kính phóng viên khi đang phì phèo điếu thuốc bên những người bạn.

Szczesny bị phạt 23.000 euro và phải nhường suất bắt chính cho David Ospina. Song, anh khẳng định mình không có mâu thuẫn gì với HLV Wenger: "Hồi đó tôi hút thuốc thường xuyên và HLV biết rõ điều này. Ông ấy không muốn ai hút trong phòng thay đồ và tôi cũng biết điều đó", thủ thành của Juventus chia sẻ với Arsenal Nation.

Thu mon Arsenal bi duoi anh 1

Szczesny rời Arsenal một phần vì không tuân thủ nội quy của CLB. Ảnh: Getty Images.

Szczesny nói thêm: "Tôi không vui vì kết quả trận đấu nên đã hút một điếu khi cả đội vẫn còn ở phòng thay đồ. Tôi đi vào góc phòng tắm để không ai nhìn thấy và châm lửa. Ai đó đã trông thấy tôi. Người đó thậm chí không phải HLV nhưng đã báo cáo lại cho ông ấy. Vài ngày sau, Wenger hỏi tôi có đúng không và tôi nhận lỗi. Sau đó, ông ấy nói: 'Cậu sẽ phải rời khỏi đội một thời gian', nhưng giữa chúng tôi không có mâu thuẫn".

Trong vai trò đóng thế, Ospina hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giữ sạch lưới trước Hull City ở FA Cup. Szczesny thậm chí không được điền tên vào danh sách dự bị. Đây là hình phạt cựu chiến lược gia người Pháp đặt ra cho anh.

"Tôi rất háo hức được trở lại đội một vài tuần sau đó, nhưng Arsenal đang có phong độ tốt và Ospina cũng vậy. Điều này đồng nghĩa tôi phải chờ đợi và cố gắng giành lại vị trí của mình, hoặc thuyết phục HLV rằng mình vẫn là thủ môn tốt bằng cách để CLB đem cho mượn. Nghe có vẻ lạ, nhưng đôi khi đó là cách tốt nhất", thủ thành người Ba Lan chia sẻ.

Szczesny được Arsenal cho AS Roma mượn với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Anh có màn trình diễn thuyết phục trước khi chuyển đến Juventus. Bắt đầu với vai trò thủ môn dự bị cho Gianluigi Buffon, Szczesny dần khẳng định vị thế và trở thành sự lựa chọn số một trước khung gỗ.

Anh khẳng định: "Tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho Juventus trong những năm tới. Tôi muốn giành được nhiều danh hiệu hơn. Tôi sẽ ở đây đến 2024 và muốn giành được mọi thứ. Đây là mục tiêu của CLB và các cầu thủ. Chúng tôi phải đổ mồ hôi, công sức và hy sinh để đạt được những mục tiêu ấy".

Những quyết định chuyển nhượng khó hiểu của HLV Wenger tại Arsenal

Những năm cuối của HLV Arsene Wenger tại Arsenal chứng kiến nhiều thương vụ khó hiểu, điển hình như trường hợp của Cohen Bramall, Wojciech Szczesny hay Serge Gnabry.

Ronaldo không phục khi phải mua quà tặng toàn đội Juventus

Thủ thành Wojciech Szczesny tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha từng phải chi tiền mua quà tặng toàn đội Juventus vì nhận thẻ đỏ trong một trận đấu ở mùa giải năm ngoái.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm