Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool áp đảo đội hình học trò hay nhất của Juergen Klopp

Trong sự nghiệp cầm quân tại Borussia Dortmund và Liverpool, HLV Klopp có cơ hội dẫn dắt nhiều ngôi sao lớn như Van Dijk, Salah, Lewandowski...

Doi hinh hoc tro Klopp anh 1

Đội hình 11 cầu thủ hay nhất từng là học trò của HLV Juergen Klopp. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 2

Thủ môn Alisson Becker (Liverpool): Thủ môn người Brazil chuyển đến sân Anfield với mức phí kỷ lục và trở thành chốt chặn số một trước khung gỗ của "The Kop". Sự chắc chắn của hàng thủ với điểm tựa Alisson đã giúp thầy trò HLV Klopp giành Champions League 2018/19 và nhiều khả năng là Premier League mùa năm nay.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 3

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold (Liverpool): Hậu vệ người Anh là phát hiện thú vị của HLV Klopp ở Liverpool. Alexander-Arnold được giới chuyên môn đánh giá là người định nghĩa lại vị trí hậu vệ cánh. Mùa giải năm nay, anh ra sân 40 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 14 pha kiến tạo.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 4

Hậu vệ Virgil van Dijk (Liverpool): Cầu thủ người Hà Lan không mất nhiều thời gian để chứng minh 85 triệu euro Liverpool bỏ ra cho Southampton là xứng đáng. Van Dijk trở thành hòn đá tảng nơi hàng thủ của "The Kop". Năm ngoái, anh về nhì trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng và vẫn duy trì phong độ ổn định tính đến nay.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 5

Hậu vệ Mats Hummels (Dortmund): Mùa giải 2012/13, cầu thủ người Đức cùng Neven Subotic tạo thành một trong những bộ đôi trung vệ hay nhất châu Âu, giúp Dortmund vào tới chung kết Champions League. Hummels là thủ lĩnh của hàng phòng ngự đội bóng áo vàng-đen trong nhiều năm trước khi chuyển tới Bayern Munich. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, anh chia tay sân Allianz Arena để trở về đội bóng cũ.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 6

Hậu vệ Andrew Robertson (Liverpool): Robertson cùng Alexander-Arnold tạo thành đôi cánh lên công về thủ tốc độ và hiệu quả của HLV Klopp. Liverpool chỉ mất 9 triệu euro để có được hậu vệ người Scotland từ Hull City. Mùa giải năm nay, Robertson ra sân 41 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn và có 7 pha kiến tạo.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 7

Tiền vệ Jordan Henderson (Liverpool): Thủ quân "The Kop" được mệnh danh là người hùng thầm lặng phía sau thành công của CLB. Mùa giải năm nay, giới chuyên môn mới công nhận vai trò không thể thay thế của Henderson ở khu trung tuyến Liverpool. Tiền vệ người Anh đang đứng trước cơ hội trở thành Cầu thủ hay nhất năm của Premier League.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 8

Tiền vệ Ilkay Guendogan (Dortmund): Mùa giải 2012/13, cầu thủ người Đức là ông chủ tuyến giữa, góp công lớn đưa Dortmund vào chung kết Champions League. Năm đó, Guendogan ra sân tới 45 trận trên mọi đấu trường, thi đấu tổng cộng hơn 3.500 phút. Anh chuyển đến Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 nhưng không còn giữ được vị thế số một như ở đội bóng cũ.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 9

Tiền vệ Mario Goetze (Dortmund): "Messi nước Đức" từng là trò cưng của HLV Klopp ở Dortmund. Sự nghiệp của Goetze thăng hoa khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng tiền vệ đội bóng áo vàng-đen. Năm 2013, anh chuyển tới Bayern Munich nhưng chỉ còn là cái bóng của chính mình. Hiện tại, Goetze vẫn chật vật tìm lại mình sau đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 10

Tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool): Trong lần trở lại Premier League, cầu thủ người Ai Cập đã chứng minh cho các cổ động viên xứ sở sương mù rằng anh không phải kẻ thất bại. Salah lột xác so với thời còn thi đấu cho Chelsea và trở thành ngôi sao số một trên hàng công của Liverpool trong nhiều mùa giải.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 11

Tiền đạo Robert Lewandowski (Dortmund): Tiền đạo người Ba Lan là chân sút số một HLV Klopp từng dẫn dắt. Tại Liverpool, ông có Roberto Firmino, nhưng cầu thủ này chủ yếu chơi rộng và có xu hướng lùi sâu. Song, Lewandowski là một sát thủ trong vùng cấm. Cầu thủ này từng lập "poker" vào lưới Real Madrid ở Champions League. Ở tuổi 31, Lewandowski vẫn là chân sút hàng đầu châu Âu với 39 bàn tại mùa giải năm nay.

Doi hinh hoc tro Klopp anh 12

Tiền đạo Sadio Mane (Liverpool): Cầu thủ người Senegal từng có thời gian không thể vượt qua cái bóng của người đồng đội Salah, nhưng anh đã thành công trong việc chứng minh điều ngược lại. Khi Liverpool vắng Salah và Firmino, Mane là người truyền cảm hứng để thầy trò HLV Klopp làm nên cú lội ngược dòng lịch sử trước Barca ở Champions League 2018/19.

Robertson tập đá phạt, gửi lời thách thức Alexander-Arnold Hậu vệ trái người Scotland chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh sẽ là người đá phạt mới cho Liverpool khi thi đấu trở lại. Thông điệp này được gửi đến Trent Alexander-Arnold.

Sao Liverpool hối hận vì chơi xấu với Messi

Hậu vệ Andy Robertson tỏ ra hối tiếc vì những hành vi không đẹp với Lionel Messi trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barca ở mùa giải trước.

Gerrard và chiến thắng vĩ đại nhất lịch sử Liverpool

15 năm trước, Steven Gerrard thống lĩnh Liverpool tạo ra cuộc lội ngược dòng không tưởng trong trận chung kết kịch tính bậc nhất lịch sử UEFA Champions League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm