Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 cầu thủ là trò cưng của HLV Mourinho

Trong suốt sự nghiệp cầm quân tính đến nay, HLV Jose Mourinho dẫn dắt nhiều ngôi sao lớn, trong đó có những cái tên như Cristiano Ronaldo, Didier Drogba, Frank Lampard.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 1

Đội hình 11 cầu thủ được HLV Jose Mourinho tin dùng nhất trong nghiệp cầm quân tính đến nay.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 2

Petr Cech: HLV Claudio Ranieri là người đưa cựu thủ thành người CH Czech về sân Stamford Bridge từ Rennes. Song, Cech chính thức thi đấu cho Chelsea khi HLV Jose Mourinho đến nắm quyền. Anh luôn là chốt chặn tin cậy trước khung gỗ của "The Blues" trong cả 2 nhiệm kỳ chiến lược gia người Bồ Đào Nha làm việc. Ở mùa giải cuối cùng gắn bó với HLV Mourinho, số trận ra sân của Cech giảm do phải cạnh tranh với Thibaut Courtois.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 3

Sergio Ramos: Khi HLV Mourinho ngồi ghế thuyền trưởng tại Bernabeu, hậu vệ người Tây Ban Nha đã là trụ cột không thể thay thế của Real Madrid. Trong 3 mùa giải dưới trướng chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Ramos ghi 13 bàn và có 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Thủ quân của "Los Blancos" đang bước vào những năm cuối sự nghiệp.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 4

Ricardo Carvalho: Cựu hậu vệ người Bồ Đào Nha là một trong những trò cưng được HLV Mourinho yêu quý nhất. Gắn bó với nhau từ khi còn ở Porto, Carvalho tiếp tục làm việc với ông thầy đồng hương ở Chelsea và Real Madrid. Đỉnh cao của cầu thủ này là khoảng thời gian đá cặp cùng John Terry trong nhiệm kỳ đầu của HLV Mourinho tại Stamford Bridge.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 5

John Terry: Huyền thoại Chelsea là người được HLV Mourinho tin dùng thứ hai, chỉ sau Carvalho. Dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Terry là nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ "The Blues". Ở mùa giải cuối cùng gắn bó với HLV Mourinho, Terry khi đó đã bước sang tuổi 33, nhưng vẫn chơi 47 trận trên mọi đấu trường.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 6

Paulo Ferreira: Giống như Carvalho, Ferreira cũng gắn bó với HLV Mourinho từ khi ông ở Porto cho đến lúc tới Chelsea. Hậu vệ người Bồ Đào Nha được mệnh danh người hùng thầm lặng của đội chủ sân Stamford Bridge. Năm 2013, anh tuyên bố giải nghệ sau 9 mùa giải gắn bó với CLB London.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 7

Xabi Alonso: Tiền vệ người Tây Ban Nha làm việc với HLV Mourinho trong 3 trên tổng số 5 mùa giải tại Real Madrid. Alonso gây ấn tượng với khả năng điều tiết, chuyền dài và sút xa ở khu trung tuyến. Sau khi giải nghệ năm 2017, anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện. Mới đây, Daily Mail tiết lộ Alonso đang có ý định về làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 8

Nemanja Matic: HLV Mourinho là người đưa tiền vệ Serbia trở lại ở nhiệm kỳ hai ông nắm quyền tại Chelsea. Matic sớm đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Bồ Đào Nha và trở thành trụ cột nơi tuyến giữa cùng Cesc Fabregas. Sau khi HLV Mourinho chuyển đến Man Utd, ông đã đưa Matic về Old Trafford nhưng cả hai chỉ làm việc cùng nhau một mùa giải.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 9

Frank Lampard: Huyền thoại Chelsea là trụ cột không thể thay thế ở nhiệm kỳ đầu HLV Mourinho nắm quyền. Trong giai đoạn sau, Lampard không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng vẫn được ông thầy người Bồ Đào Nha trọng dụng. Lúc này, anh và Mourinho trở thành đối thủ khi một người là HLV Chelsea, người còn lại làm việc tại Tottenham Hotspur.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 10

Mesut Oezil: Tiền vệ người Đức là ví dụ tiêu biểu cho chiêu "đắc nhân tâm" của HLV Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng chỉ trích nặng nề và gọi cậu học trò là "kẻ hèn nhát" trong phòng thay đồ. Oezil rất tức giận và quyết tâm chứng minh điều ngược lại. Kết quả, anh trở thành một trong những "số 10" hay nhất thế giới, đặc biệt trong giai đoạn Mourinho nắm quyền tại Real Madrid.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 11

Didier Drogba: Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người thuyết phục ban lãnh đạo Chelsea đưa "Voi rừng" về Stamford Bridge. Ở mùa giải 2014/15, khi Chelsea cần phương án dự bị trên hàng công, HLV Mourinho đã mời gọi cậu học trò cũ trở về từ Galatasaray. Drogba ghi 7 bàn trên mọi đấu trường và giành chức vô địch Premier League.

Doi hinh hoc tro cua Mourinho anh 12

Cristiano Ronaldo: Siêu sao người Bồ Đào Nha là người mang về chức vô địch Copa del Rey 2011 cho Real Madrid bằng cú đánh đầu tung lưới Barca ở hiệp phụ trận chung kết. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của HLV Jose Mourinho ở Bernabeu. Mùa giải sau, ông giành cú đúp với chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngày Ronaldo giúp Mourinho có danh hiệu đầu tiên ở Real Madrid Cristiano Ronaldo là chủ nhân của bàn thắng duy nhất vào lưới Barca tại chung kết Copa del Rey 2010/11, mang về danh hiệu đầu tiên cho HLV Jose Mourinho ở Real Madrid.

Lần duy nhất Mourinho khóc sau thất bại

Jose Mourinho thừa nhận trận thua Bayern Munich trên chấm luân lưu ở bán kết Champions League 2011/12 là ký ức không thể quên trong nghiệp huấn luyện.

Liverpool mất danh hiệu 6 năm trước vì chiêu gây ức chế của Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang đội hình phụ đến sân Anfield và giành chiến thắng 2-0 trước Liverpool, gián tiếp khiến "The Kop" mất chức vô địch Premier League 2013/14.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm