Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool mất danh hiệu 6 năm trước vì chiêu gây ức chế của Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mang đội hình phụ đến sân Anfield và giành chiến thắng 2-0 trước Liverpool, gián tiếp khiến "The Kop" mất chức vô địch Premier League 2013/14.

Cách đây 6 năm, Liverpool tiếp đón Chelsea trong bối cảnh đang ở rất gần chức vô địch Premier League. Song, cú trượt chân của đội trưởng Steven Gerrard cùng 2 bàn thắng của Demba Ba và Willian đã khiến thầy trò HLV Brendan Rodgers gục ngã.

Gerrard truot chan anh 1

Chiến thuật gây ức chế của Mourinho khiến Liverpool ôm hận ngay trên sân nhà. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với BBC, cựu thủ thành Mark Schwarzer tiết lộ về chiến thuật gây ức chế mà HLV Jose Mourinho phổ biến cho toàn đội trước trận đấu.

Anh cho biết: "Mourinho và ban huấn luyện không muốn Liverpool giành chiến thắng. Tuần đó, ông ấy bị ốm và cuộc họp báo trước trận chỉ kéo dài khoảng 7-8 phút. Mourinho để một số cầu thủ quan trọng đang chấn thương ở lại London. Branislav Ivanovic đá trung vệ còn Tomas Kalas có màn ra mắt Premier League".

"Mourinho nói bí quyết chiến thắng là phá lối chơi của Liverpool. Ông yêu cầu chúng tôi chọc tức họ và điều này sẽ mang lại hiệu quả khi Liverpool để lộ nhiều khoảng trống. Mourinho muốn toàn đội câu giờ ngay từ phút đầu tiên, rằng mọi người nên đi bộ thay vì chạy. Cổ động viên và các cầu thủ phát điên. Tôi chưa bao giờ thấy Anfield như thế này. Chelsea đã phá hỏng bữa tiệc của họ", Schwarzer nói thêm.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chạy dọc đường biên, vỗ ngực với vẻ tự mãn vì đánh bại ứng viên vô địch chỉ bằng đội hình phụ. Sau 2 trận đấu còn lại, Liverpool chỉ giành 4 điểm và nhìn Man City đăng quang ngôi vương.

CĐV Liverpool tức giận khi Man City chế nhạo cú trượt của Gerrard

Tài khoản chính thức của nửa xanh thành Manchester tranh thủ tung hứng với Chelsea, khi “The Blues” nhắc lại nỗi đau của Liverpool năm xưa.

Salah từng ăn mừng cuồng nhiệt khi Gerrard bị trượt chân

Người hùng hiện tại của Liverpool từng khá hả hê khi chứng kiến Liverpool mất chức vô địch trong cay đắng vào năm 2014.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm