Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale tự tin sẽ đạt đến đẳng cấp của Messi, Ronaldo

Bất chấp thi đấu sa sút hơn 1 năm trở lại đây, tiền vệ người xứ Wales vẫn tự tin vào khả năng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới, bên cạnh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Gareth Bale vừa cùng Real Madrid nếm trải cảm giác cay đắng khi nhận thất bại 0-4 trước đại kình địch Barcelona ngay tại Santiago Bernabeu. Bản thân tiền vệ 26 tuổi cũng thi đấu rất mờ nhạt. Trong suốt hơn 90 phút có mặt trên sân, Bale chạm bóng 41 lần, tung ra 2 cú sút (1 không trúng đích), tỷ lệ chuyền chính xác 73% (17/23), tạt bóng thành công 20% (1/5) và chỉ thắng 25% trong số những pha tranh chấp tay đôi.

Đây không phải lần đầu Bale gây thất vọng trong suốt hơn 1 năm qua. Kể từ sau chiến tích giúp Real hoàn tất giấc mơ “Decima”, cựu ngôi sao Tottenham thi đấu sa sút và chịu rất nhiều sức ép từ các Madridista. Ở mùa giải năm nay, tuyển thủ xứ Wales mới ra sân 8 trận (550 phút) và đóng góp 2 bàn thắng.

Bale tự tin sẽ sớm đạt đến tầm của Ronaldo, Messi. Ảnh: Getty Images.

Bất chấp chuỗi phong độ khá nghèo nàn, Bale vẫn tỏ ra rất tự tin trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Daily Mirror. “Tôi tin có thể đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo vì hiểu rất rõ khả năng của bản thân. Tất nhiên, tôi không đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng bởi chỉ cần vô địch Champions League và La Liga, những vinh quang sẽ tự tìm đến với bạn”.

“Thời điểm còn khoác áo Spurs, tôi chưa từng nghĩ sẽ giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất Premier League. Đơn giản, tôi chỉ muốn chơi bóng và cống hiến hết mình cho câu lạc bộ thông qua số bàn thắng hay đường kiến tạo. Danh hiệu cá nhân có thể ám ảnh các cầu thủ khác nhưng không phải tôi”, thần đồng một thời của Southampton chia sẻ.

Ronaldo và Bale, ai chơi tệ hơn ở siêu kinh điển?

Cuộc đại chiến giữa Real và Barca đã khép lại hơn một ngày, nhưng giới chuyên môn vẫn mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến thất bại tan nát của “Los Blancos”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm