Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bại tướng ĐTVN giành quyền vào chung kết giải nữ ĐNA

Đánh bại U20 Australia 1-0 chiều 8/5, tuyển nữ Myanmar đã giành quyền vào chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (ĐNA) 2015.

ĐT nữ Việt Nam vùi dập Malaysia bằng tỷ số 7-0

Trong 7 pha lập công của các học trò HLV Takashi, 2 bàn được thực hiện trực tiếp từ những quả đá phạt góc của tân Quả bóng vàng Nguyễn Thị Tuyết Dung.


Ở vòng bảng, U20 Australia thể hiện phong độ xuất sắc với 3 trận thắng: Lào 1-0, Indonesia 7-0 và Thái Lan 3-0. Còn Myanmar đánh bại Philippines 4-1 và Malaysia 4-0 sau khi thua Việt Nam 2-3.

Dù bị đánh giá thấp hơn, tuyển nữ Myanmar đã chơi rất tốt trước U20 Australia. Trong hiệp 1, các mũi tấn công như Than Than Htwe, Yee Yee Oo và Khin Malar Tun liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn sau những pha xuống biên tốc độ. Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về Yee Yee Oo, khi cô dứt điểm chạm xà ở phút 30.

Tuyển nữ Myanmar (áo đỏ) có chiến thắng thuyết phục trước U20 Australia. Ảnh: Hoàng Tâm.

Bước sang hiệp 2, Myanmar vẫn là đội chơi tấn công tốt hơn. Sau hàng loạt pha bóng hãm thành, đến phút 50 tiền đạo Naw Arlo Wer Phaw đã ghi bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm có phần may mắn. Bại tướng của ĐTVN ở vòng bảng suýt nâng tỷ số lên 2-0 nhưng Yee Yee Oo không tận dụng thành công sai sót của hàng thủ U20 Australia ở phút 63.

Đội bóng trẻ của HLV Ante Juric tích cực dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ hòa, nhưng sức ép của họ tạo ra không đủ lớn để khiến hàng thủ Myanmar bộc lộ sai sót. Cơ hội tốt nhất của U20 Australia là cú dứt điểm chạm xà của Carla Chidiac phút 82.

Để thua 0-1 nhưng HLV Ante Juric không quá buồn: “Đội bóng của tôi gồm toàn các cầu thủ trẻ, nên thất bại này sẽ giúp họ học hỏi được nhiều điều. Myanmar đã chơi tấn công tốt hơn, họ xứng đáng giành chiến thắng. Trận đấu tiếp theo, chúng tôi muốn gặp Việt Nam, bởi họ là đối thủ hoàn toàn mới mẻ, nhưng tôi nghĩ họ sẽ thắng Thái Lan”.

Trận bán kết còn lại, chủ nhà Việt Nam chạm trán với Thái Lan lúc 19h30 ngày 8/5. Trận tranh hạng 3 và chung kết diễn ra ngày 10/5 trên sân Thống Nhất, TP HCM.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm