Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam vùi dập Malaysia bằng tỷ số 7-0

Trong 7 pha lập công của các học trò HLV Takashi, 2 bàn được thực hiện trực tiếp từ những quả đá phạt góc của tân Quả bóng vàng Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển nữ Việt Nam không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy vậy, hàng phòng ngự nhiều lớp cùng lối chơi quyết tâm của Malaysia khiến thầy trò HLV Takashi chỉ sở hữu một bàn thắng trong hiệp 1 do công của Huỳnh Như.

Tuyết Dung (số 7) là cầu thủ đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam lập được hat-trick tại giải vô địch ĐNA 2015. Ảnh: VFF
Tuyết Dung (số 7) là cầu thủ đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam lập được hat-trick tại giải vô địch ĐNA 2015. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, trái bóng tiếp tục lăn bên phần sân của Malaysia. Lần lượt Hồng Nhung, Nguyễn Thị Nguyệt và Huỳnh Như giúp đội tuyển nữ Việt Nam nới rộng cách biệt lên thành 4-0.

Điểm nhấn trong chiến thắng của thầy trò HLV Takashi là 2 pha lập công từ chấm đá phạt góc của tiền vệ Tuyết Dung. Một lần từ bên cánh phải bằng chân trái và một lần từ bên cánh trái bằng chân phải, trái bóng đều đi thẳng vào lưới Malaysia trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự đội bạn. Xen kẽ 2 bàn thắng trên, pha solo đi bóng vào vòng cấm rồi sửa bóng bằng chân trái của Tuyết Dung giúp tân Quả bóng vàng hoàn tất chóng vánh cú hat-trick.

Giành 6 điểm sau 2 lượt trận với hiệu số +8, đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng B. Ở lượt đấu cuối cùng, thầy trò HLV Takashi sẽ bước vào cuộc đọ sức với Philippines, đội để thua Myanmar 1-4 trước đó. Trận đấu này sẽ diễn ra hồi 18h30 ngày 6/5 trên sân Thống Nhất (TP HCM).

ĐT nữ Việt Nam thắng Myanmar sau màn rượt đuổi tỷ số

Ghi bàn trước Myanmar từ sớm rồi bị dẫn ngược 1-2, phải đến những phút cuối cùng, các học trò của HLV Takashi mới giành được chiến thắng ở trận ra quân tại giải vô địch ĐNA 2015.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm