Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo nước ngoài ca ngợi 2 bàn thắng từ phạt góc của đội nữ VN

Trang 101greatgoals.com mô tả 2 pha đá phạt góc thành bàn của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung trong trận đấu với Malaysia là “đẹp hiếm thấy”.

Việc ghi bàn trực tiếp từ những tình huống đá phạt góc là điều rất khó thực hiện, nhưng tiền vệ người Hà Nam đã 2 lần thực hiện thành công trong nửa cuối hiệp 2 trận đấu với Malaysia.

Ở tình huống thứ nhất, xuất phát từ điểm đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam, Tuyết Dung đã dùng chân trái đưa bóng thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự Malaysia.

Đến tình huống thứ hai, bên cánh đối diện và lần này là chân phải, tân Quả bóng vàng Việt Nam tiếp tục thực hiện thành công pha làm bàn ấn định chiến thắng 7-0 cho thầy trò HLV Takashi.

ĐT nữ Việt Nam vùi dập Malaysia bằng tỷ số 7-0

Trong 7 pha lập công của các học trò HLV Takashi, 2 bàn được thực hiện trực tiếp từ những quả đá phạt góc của tân Quả bóng vàng Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Tuyết Dung (số 7) đã có màn thể hiện ấn tượng trước Malaysia tại giải vô địch bóng đá nữ ĐNA
Tuyết Dung (số 7) đã có màn thể hiện ấn tượng trước Malaysia tại giải vô địch bóng đá nữ ĐNA.

Xen kẽ 2 bàn thắng trên là pha solo của Tuyết Dung vào khu vực 16,5 m rồi sửa lòng chân trái nâng tỷ số lên 6-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Những pha làm bàn đẹp mắt của tiền vệ sinh năm 1993 xứng đáng được xem là điểm nhấn trong chiến thắng đậm giúp thầy trò HLV Takashi giành ngôi số một bảng B một cách thuyết phục. 

Sau khi dùng những mỹ từ để ca ngợi màn thể hiện ấn tượng của tiền vệ người Hà Nam, trang 101greatgoals.com bình luận: “Với những ai nghĩ rằng 2 bàn thắng từ đá phạt góc là ăn may, Nguyễn Thị Tuyết Dung là chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014. Hơn nữa, cô ghi bàn bằng cả 2 chân”.

Mới 22 tuổi nhưng Tuyết Dung đã có thâm niên gần 4 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam. Năm 2011, sau khi giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc VCK U19 Quốc gia, tiền vệ sinh năm 1993 lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup.

Kể từ đó, nữ cầu thủ thuộc biên chế CLB Phong Phú Hà Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Tuyết Dung góp công lớn trong chiến tích lần đầu tiên lọt vào bán kết tại Asian Games 17 năm 2014 của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhờ thành tích này, cô đã giành thắng lợi ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

Từ cô bé cá tính thành người hùng của tuyển nữ Việt Nam

Tiền vệ Tuyết Dung, người ấn định chiến thắng 2-1 trước Thái Lan, từng suýt bị loại khi đi thi tuyển cầu thủ nhí vì lý do mặc quần bò chứ nhất quyết không chịu mặc quần soóc.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm