Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh không buồn vì bị tước kỷ lục V.League

Tiền đạo đội Bình Dương cho rằng ai được tính là tác giả bàn thắng không quan trọng, điều cơ bản là đội nhà ghi bàn và anh đóng góp vào đó.

Công Vinh bị tước bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League

VPF tiến hành mổ băng và đưa ra kết luận bàn thắng mở tỷ số trong trận Bình Dương - Hải Phòng là pha phản lưới nhà của trung vệ Ngọc Thịnh (Hải Phòng).

Ở trận đấu trên sân Gò Đậu chiều 27/4, Công Vinh tham gia vào tình huống ghi bàn ngay ở giây thứ 10 vào lưới Hải Phòng. Các giám sát và trọng tài đều tính bàn thắng cho tiền đạo mang số 28 của B.Bình Dương. Tuy nhiên, ban tổ chức đã "mổ băng" và đưa ra kết luận đó là tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Vũ Ngọc Thịnh.

Đây chính là bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League. Dù không còn là chủ nhân của kỷ lục, Công Vinh không lấy đó làm buồn. Anh cho biết: "Tình huống đó, hậu vệ Hải Phòng đã phá bóng trúng đầu gối tôi vào lưới. Dù có công nhận hay không tôi vẫn vui vì góp công vào pha ghi bàn đó. Trong sự nghiệp, tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng chứ không riêng gì tình huống đó".

Lê Công Vinh không quá buồn khi bị từ chối bàn thắng kỷ lục. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Lê Công Vinh đã có tổng cộng 109 bàn thắng tại V.League. Mùa bóng năm nay, anh chỉ ghi một bàn, do không được ra sân thường xuyên. Dưới thời HLV Lê Thụy Hải, anh ra sân trong đội hình xuất phát 2 lần.

Ở lần ra sân từ đầu trận với Hải Phòng, ngoài bàn thắng ở giây thứ 10 với tác động lớn của Công Vinh khiến Ngọc Thịnh đá phản, tiền đạo xứ Nghệ còn chơi nổi bật trên hàng công Bình Dương với nhiều pha kiến tạo sáng nước cho đồng đội.

Theo lịch, hôm 5/5, Công Vinh cùng các đồng đội tại B.Bình Dương gồm Xuân Thành, Nguyễn Trọng Hoàng và Michal Nguyễn sẽ tập trung ĐTQG. Nhưng lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã làm đơn xin VFF cho họ tập trung muộn để thi đấu trận cuối tại AFC Champions League, gặp Kashiwa Reysol chiều 6/5. Bốn cầu thủ này cùng HLV Nguyễn Thanh Sơn (trợ lý tại đội U23 Việt Nam) sẽ lên hội quân ngày 7/5.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm