Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết

Chiều 6/5 tại TP HCM, tuyển nữ Việt Nam thắng Philippines 4-0 để giành ngôi đầu bảng B và gặp Thái Lan ở bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015.

Báo nước ngoài ca ngợi 2 bàn thắng từ phạt góc của đội nữ VN

Trang 101greatgoals.com mô tả 2 pha đá phạt góc thành bàn của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung trong trận đấu với Malaysia là “đẹp hiếm thấy”.

Trước lượt đấu cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 3-2 và Malaysia 7-0. Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng của HLV Takashi hoàn toàn áp đảo Philippines. Ngay phút thứ 4, Đỗ Thị Yến đánh đầu bật cột khung thành Philippines và Minh Nguyệt có mặt đúng lúc, dứt điểm mở tỷ số.

HLV Takashi cho biết nếu duy trì phong độ như hiện tại, tuyển nữ Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ở bán kết.
HLV Takashi cho biết nếu duy trì phong độ như hiện tại, tuyển nữ Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan ở bán kết. 

Tiền đạo kỳ cựu này thi đấu xuất sắc, hoàn tất cú hat-trick trong hiệp một khi có thêm 2 bàn thắng ở các phút 28, 38 (phạt đền). Bàn thắng còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam được ghi do công của Trần Thị Thùy Trang ở phút 11 sau cú đệm bóng chính xác từ đường chuyền của Tuyết Dung

Sang hiệp 2, Philippines chơi khởi sắc hơn nhưng không thể uy hiếp được Việt Nam. Đội chủ nhà có phần hài lòng với kết quả nên thi đấu chậm để bảo toàn tỷ số. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Philippines 4-0. Ở trận đấu này, Tuyết Dung suýt ghi bàn từ chấm phạt góc khi đưa bóng chạm cột ở phút bù giờ cuối cùng.

Với 3 trận toàn thắng, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi đầu bảng B và gặp Thái Lan ở bán kết tối 8/5 trên sân Thống Nhất. Cách đây gần một năm, đội tuyển nữ Việt Nam thua Thái Lan 1-2 ở trận tranh vé dự World Cup 2015.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm