Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi đậu xe ở Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nhà xác

Hàng trăm gia đình đang tìm kiếm thi thể người thân ở nhà xác tạm thời tại bãi đậu xe bên ngoài một bệnh viện trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Mehmet và Yusuf Ozdemir tìm kiếm thi thể người thân tại bãi đậu xe bên ngoài Bệnh viện Nghiên cứu và Đào tạo Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: New York Times.

Gần tâm chấn của trận động đất kinh hoàng hôm 6/2, hàng trăm thi thể được xếp trong một bãi đậu xe bên ngoài Bệnh viện Nghiên cứu và Đào tạo Hatay, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, New York Times đưa tin ngày 9/2.

Cơ sở này đã quá tải khi xử lý hàng trăm thi thể bị bỏ lại trên nền bê tông. Nhiều người trong đó không có giấy tờ tùy thân.

Mehmet và Yusuf Ozdemir nằm trong số hàng trăm gia đình đang cố gắng tìm thi thể của anh trai họ và gia đình anh vào ngày 8/2. Họ lần lượt mở và đóng các túi đựng xác, nản lòng trước vô số xác chết.

“Người thân của những người đã khuất, như chúng tôi, không muốn mở túi đựng xác và nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp đó. Đây không phải cách mọi thứ nên diễn ra”, Mehmet nói.

Anh trai Ibrahim Ozdemir của họ đã thiệt mạng cùng vợ Emine và hai con gái, khi trận động đất khiến cả gia đình mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa chung cư. Sau hơn một giờ tìm kiếm, cuối cùng Mehmet và Yusuf đã thấy thi thể của Ibrahim và gia đình. Họ chuyển thi thể lên xe và đem đi chôn ở nghĩa trang gần đó.

Tính đến ngày 10/2, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện lên đến hơn 21.000. Hàng trăm nghìn người ở cả hai quốc gia bị mất nhà cửa giữa mùa đông, tuyệt vọng vì thiếu thức ăn, nước uống và không được sưởi ấm, theo Reuters.

Toàn cảnh thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất hủy diệt Các cảnh quay từ máy bay không người lái ở thành phố Kahramanmaraş cho thấy quy mô tàn phá của trận động đất tấn công khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/2.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>>Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Điều kỳ diệu giữa lúc hy vọng tắt dần sau động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Một cậu bé hai tuổi hôm 9/2 được giải cứu khỏi đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở thành phố Antakya (Thổ Nhĩ Kỳ), 79 giờ sau khi trận động đất mạnh tấn công khu vực này.

Hơn 21.000 người chết vì động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hiện lên đến hơn 21.000, giữa lúc hy vọng tìm kiếm người sống sót đang mờ dần.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm