Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách Hóa Xanh sẽ mở 50-100 cửa hàng nửa cuối năm nay

CEO Bách Hóa Xanh cho biết sẽ đẩy mạnh mở rộng với kế hoạch khai trương 50-100 cửa hàng trong những tháng còn lại của năm 2024.

Lãnh đạo Bách Hóa Xanh cho biết nửa đầu năm tập trung đạt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận, nên chậm trễ mở rộng cửa hàng. Ảnh: Liên Phạm.

Chiều 16/8, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã tổ chức buổi họp để trao đổi với các nhà đầu tư, cổ đông về kết quả kinh doanh quý II và định hướng kinh doanh trong thời gian tới.

Tại buổi họp, ông Phạm Văn Trọng - CEO Bách Hóa Xanh cho biết trong 6 tháng đầu năm, công ty dồn toàn lực vào mục tiêu doanh thu và lợi nhuận, khiến quá trình mở rộng hệ thống cửa hàng bị chậm trễ.

Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm, khi mọi thứ đã ổn định hơn, chuỗi này sẽ đẩy mạnh việc mở rộng với kế hoạch khai trương 50-100 cửa hàng.

"Giai đoạn đầu năm, công ty đã thận trọng và tập trung vào việc xác định công thức hoạt động hiệu quả, nhằm đảm bảo mỗi cửa hàng mới mở đều có thể đóng góp lợi nhuận ngay. Hiện tại, tình hình đã tương đối ổn định, nên kế hoạch mở rộng sẽ khả thi hơn", ông giải thích.

Cũng theo ông Trọng, trong những tháng còn lại của năm, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung cải thiện hiệu quả kinh doanh các mặt hàng tươi sống, giảm chi phí bán hàng tại cửa hàng và tiếp tục tăng doanh thu.

"Mục tiêu của công ty trong 3-5 năm tới là đạt biên lợi nhuận ngang bằng với mức trung bình của ngành trong khu vực", ông nhấn mạnh.

SỐ LƯỢNG CỬA HÀNG BÁCH HÓA XANH QUA CÁC NĂM
Dữ liệu: Tổng hợp.
Nhãn20172018201920202021202220236T2024

Cửa hàng 283405100817192106172816981701

Trên thực tế, cách đây vài ngày, fanpage chính thức của Bách Hóa Xanh tiết lộ hệ thống này dự kiến khai trương 7 siêu thị trong tháng 8 này tại TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai và đang tìm kiếm nhân sự mới.

Tại thời điểm cuối tháng 6 vừa qua, chuỗi này ghi nhận tổng cộng 1.701 cửa hàng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm nhưng vẫn ở mức thấp so với đỉnh điểm năm 2021.

Động thái mở rộng quy mô trở lại diễn ra sau khi Bách Hóa Xanh lần đầu báo lãi, với khoản lợi nhuận 7 tỷ đồng trong quý II năm nay.

Theo báo cáo kinh doanh của MWG, doanh thu 6 tháng đầu năm của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 30% tổng doanh thu của toàn hệ thống, mức cao nhất từng đạt được.

Đáng chú ý, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã đạt đỉnh 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Đây cũng là mức doanh số bình quân cao nhất từ trước tới nay, ngoại trừ giai đoạn tháng 7/2021 khi các mô hình chợ truyền thống chịu tác động từ dịch bệnh Covid-19 dẫn tới doanh thu bình quân cửa hàng của chuỗi cao đột biến và chạm tới mốc này. Con số này cũng vượt xa mức hòa vốn khoảng 1,8 tỷ đồng/tháng của chuỗi.

Ông Trọng cho biết doanh thu của Bách Hóa Xanh đã tăng nhờ tập trung vào việc nâng cao chất lượng hàng hóa và cải thiện môi trường mua sắm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã giảm chi phí vận hành logistics xuống dưới 4%.

"Công ty đã áp dụng các biện pháp như giảm diện tích kho bãi, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng hiệu suất vận chuyển hàng hóa trên xe tải", ông Trọng chia sẻ.

Tuy nhiên, vị CEO cũng nhìn nhận rằng doanh thu mỗi cửa hàng trong thời gian tới có thể tăng nhưng không đáng kể, bởi một số cửa hàng đã đạt ngưỡng tăng trưởng tối đa.

SSI: Bách Hóa Xanh có thể lãi gần 900 tỷ đồng trong 2 năm tới

SSI Research duy trì ước tính lợi nhuận ròng của Bách Hóa Xanh lần lượt là 228 tỷ đồng668 tỷ đồng trong năm 2024-2025 (so với khoản lỗ 1.200 tỷ đồng trong năm 2023).

Vừa có lãi Bách Hóa Xanh đã rục rịch mở cửa hàng mới

Kể từ năm 2022 đến nay, số lượng cửa hàng Bách Hoá Xanh không có nhiều biến động khi chủ trương của Thế Giới Di Động là tập trung tái cấu trúc và tối ưu vận hành.

Bách Hóa Xanh đạt mốc doanh thu 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng

Doanh thu tháng 5 của chuỗi Bách Hóa Xanh ước đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và bình quân doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt mốc 2 tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm