Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Vũ Hán cùng bệnh nhân virus corona múa điệu 'Những bông hoa đỏ'

Ngày 10/2, hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus corona đã được các nhân viên y tế hướng dẫn nhảy theo bài nhạc “Những bông hoa đỏ” để giúp giảm bớt căng thẳng.

Hình ảnh các bác sĩ Vũ Hán trong bộ đồ bảo hộ toàn thân, găng tay và khẩu trang kín mít nhảy múa say sưa theo điệu nhạc, bên dưới các bệnh nhân virus corona múa theo, đang thu hút sự chú ý.

Các nhân viên y tế thực hiện các động tác tay múa dẻo và chân đưa theo điệu nhạc một cách thuần thục. Họ muốn giúp người bệnh thư giãn và giữ vững tinh thần.

“Chúng tôi hy vọng tạo ra bầu không khí sôi động hơn bằng cách giúp bệnh nhân tập thở và thi thoảng thì nhảy múa”, Chen Xiaoyan, y tá trưởng tại Bệnh viện Zhongnan Đại học Vũ Hán, nói với China News Service.

Bac si Vu Han day benh nhan nhay mua anh 1

Bác sĩ Vũ Hán trong đồ bảo hộ toàn thân dạy bệnh nhân nhảy múa.

Hàng trăm bệnh nhân hôm 10/2 được các nhân viên y tế dẫn đến một sảnh bệnh viện để tập thể dục và học nhảy múa. Các bác sĩ hy vọng điệu nhảy sôi động của bài “Những bông hoa đỏ” (red flowers) sẽ giúp các bệnh nhân chóng bình phục.

“Bệnh nhân có thể mang tâm trạng tồi tệ vì môi trường xa lạ trong bệnh viện. Ngoài ra, có rất nhiều bệnh nhân, khiến họ có thể cảm thấy lo lắng vì thời gian dài trên giường bệnh”, bà Chen giải thích thêm về lý do dạy bệnh nhân múa.

Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc, đã chuyển đổi một số tòa nhà thành bệnh viện trong nỗ lực đối phó với số lượng bệnh nhân virus corona khổng lồ. Hai bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn được xây dựng gấp rút trong vòng 10 ngày đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân.

Hồ Bắc là tâm dịch viêm đường hô hấp cấp virus corona chủng mới, tên chính thức là Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận hơn 45.000 ca nhiễm và 1.115 người tử vong. 4.784 ca nhiễm bệnh đã hồi phục.

Giữa tâm dịch, bác sĩ tuyến đầu Vũ Hán cầu cứu chuyên gia tâm lý

Tăng ca đến kiệt sức để cứu giúp các bệnh nhân giữa tâm dịch virus corona, nhiều bác sĩ không tránh khỏi căng thẳng, áp lực. Đồng hành với họ là các chuyên gia tâm lý.

Người Nhật hoảng loạn vì virus corona, đòi hủy Olympic 2020

Đến ngày 12/2, 202 người đã nhiễm virus corona ở Nhật Bản, con số cao nhất sau Trung Quốc đại lục. Nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, giáo dục của nước này đang hứng chịu ảnh hưởng.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm