Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ nhiễm virus ở Australia đã có triệu chứng vẫn khám cho 70 người

Nhà chức trách Australia cho biết đang truy tìm khoảng 70 bệnh nhân từng được điều trị bởi một bác sĩ được xác định đã nhiễm virus corona.

Guardian hôm 7/3 cho biết nhà chức trách Australia đang truy tìm khoảng 70 bệnh nhân được một bác sĩ tại thành phố Melbourne, bang Victoria điều trị. Người đàn ông này đã có các triệu chứng như ho, sốt và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Bộ trưởng Y tế Australia Jenny Mikakos cho biết bác sĩ trên vẫn gặp và điều trị cho bệnh nhân dù đã có các biểu hiện bệnh lý. Đây là ca nhiễm virus corona thứ 11 của bang Victoria.

bac si lay nhiem virus corona anh 1

Australia đã ghi nhận 64 ca nhiễm virus corona. Ảnh: AFP.

"Tôi phải nói là tôi không thể hiểu được vì sao một bác sĩ có các triệu chứng như cảm cúm lại (được cho phép) làm việc", bà Mikakos nói.

Bác sĩ trong vụ việc trở về từ Mỹ hôm 29/2 và đã thăm khám cho khoảng 70 bệnh nhân trong thời gian từ 2-6/3 tại phòng khám Toorak, thành phố Melbourne. Phòng khám này hiện đã bị đóng cửa.

Các bệnh nhân tiếp xúc với bác sĩ này trong thời gian qua đã được liên hệ bằng tin nhắn, điện thoại, thư điện tử. Ít nhất 2 bệnh nhân được chữa trị tại phòng khám Toorak đã được cách ly.

Tất cả bệnh nhận từng tiếp xúc với bác sĩ này, cùng các đồng nghiệp của ông tại phòng khám, được yêu cầu tự cách ly 14 ngày. Trong khi đó, các bệnh nhân khác điều trị ở phòng khám Toorak được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe bản thân.

Bộ trưởng Y tế Mikakos cũng cho biết sẽ tiến hành liên lạc với những người có mặt trên chuyến bay đưa bác sĩ trong vụ việc từ Mỹ về Australia.

Tới thời điểm hiện tại, Australia đã xác nhận 64 người dương tính với virus corona, trong đó 2 ca đã tử vong. Hiện 40 ca đang được điều trị tại các cơ sở y tế, trong khi 22 người đã hồi phục sau thời gian tiếp nhận điều trị.

Anh bắt 2 người tấn công du học sinh châu Á vì Covid-19

Nhà chức trách Anh cho biết đã bắt giữ 2 người và đang truy tìm 2 nghi phạm khác có liên quan tới vụ tấn công du học sinh châu Á do kỳ thị chủng tộc giữa đợt bùng phát virus.

Trung Quốc có thêm 99 ca nhiễm virus corona và 28 người tử vong

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết nước này ghi nhận thêm 99 ca nhiễm mới và 28 người tử vong vì virus corona, chủ yếu tại thành phố Vũ Hán.

Bạn có thể quan tâm