Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Mỹ khoe 'chiến tích' săn bắn động vật trái phép

Jan Casimir Seski là người Mỹ thứ 2 nằm trong danh sách điều tra của giới chức Zimbabwe vì những cuộc đi săn bất hợp pháp trong thời gian qua.

Bác sĩ Jan Casimir Seski, 68 tuổi, đang đối mặt với cáo buộc giết một con sư tử trong chuyến đi săn tại công viên quốc gia Hwange của Zimbabwe hồi tháng 4. Sự việc diễn ra chỉ một tuần sau khi chú sư tử nổi tiếng nhất nước này là Cecil thiệt mạng dưới mũi tên của nha sĩ Mỹ Walter Palmer hồi đầu tháng 7. Trong ảnh, bác sĩ Seski khoe con hà mã mà ông giết chỉ bằng một mũi tên.

Sau mỗi chuyến đi săn, ông Seski đăng hình ảnh về nạn nhân của mình lên mạng. Những con thú chết dưới tay vị bác sĩ gồm voi, hà mã, ngựa vằn, đà điểu, linh dương châu Phi và trâu.

Seski đăng bức ảnh chụp cùng ngựa vằn đã chết trên trang web của công ty Horn's African Safari. Trước cáo buộc vị bác sĩ là thủ phạm của một vụ săn bắn trái phép sư tử của Zimbabwe, cảnh sát đã bắt các hướng dẫn viên của ông, trong đó có một người tên là Headman Sibanda. Ông này đang hỗ trợ cảnh sát trong quá trình điều tra.

"Chiến công đầu tiên trong cuộc đi săn" - Seski viết bình luận dưới bức ảnh chụp cùng một con đà điểu châu Phi.
Theo một câu lạc bộ săn bắt động vật trực tuyến, bác sĩ người Mỹ đã giết 6 con voi trong các chuyến đi săn tại châu Phi.
Một chú linh miêu cũng là nạn nhân của Seski.
Bác sĩ Mỹ chụp ảnh với con hươu mà ông giết tại công viên quốc gia Hwange của Zimbabwe.

Trước tình trạng săn bắn động vật trái phép tại các vườn quốc gia, giới chức cơ quan bảo vệ động vật hoang dã của Zimbabwe tuyên bố họ đã ban lệnh cấm săn bắn sư tử, báo và voi tại khu vực Hwange. Người săn bắn chỉ có thể sử dụng cung tên khi có sự cho phép của giới chức.

Sư tử nổi tiếng thứ hai của Zimbabwe bị bắn chết

Jericho, em trai của một sư tử nổi tiếng tại Zimbabwe, bị sát hại chỉ vài ngày sau khi anh của nó thiệt mạng dưới tay một nha sĩ Mỹ.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm