Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư tử nổi tiếng thứ hai của Zimbabwe bị bắn chết

Jericho, em trai của một sư tử nổi tiếng tại Zimbabwe, bị sát hại chỉ vài ngày sau khi anh của nó thiệt mạng dưới tay một nha sĩ Mỹ.

Cecil và Jericho (đứng). Ảnh: Carters
Cecil và Jericho (đứng). Ảnh: Carters

Mirror dẫn lời ông Johnny Rodrigues, chủ tịch Tổ chức bảo tồn Task Force Zimbabwe (ZCTF), hôm qua cho hay: “Chúng tôi rất buồn và lấy làm tiếc khi thông báo rằng Jericho đã bị bắn chết vào lúc 16h hôm nay theo giờ địa phương tại một công viên ở Zimbabwe”.

Theo ông Rodrigues, các nhà quản lý ZCTF sẽ cung cấp thêm chi tiết sau khi điều tra sự việc.

Jericho là em trai của Cecil, sư tử 13 tuổi nổi tiếng của Zimbabwe vừa chết vì cung tên của nha sĩ Mỹ Walter James Palmer. Theo Telegraph, ông Palmer đã chi 55.000 USD để có các giấy tờ hợp pháp cho việc đi săn và bắn chết sư tử Cecil vào hôm 1/7. Hai nguồn tin độc lập đã xác nhận danh tính vị nha sĩ trên giấy tờ cũng như một bản sao giấy phép săn bắn.

Vụ việc đã thổi bùng sự giận dữ trên khắp thế giới. Người dân Zimbabwe gọi Palmer là "tay săn trộm nước ngoài" và yêu cầu giới chức dẫn độ ông từ Mỹ. Nhà Trắng cho biết họ sẽ xem xét yêu cầu dẫn độ vị bác sĩ nha khoa này sau khi hơn 100.000 người đã ký vào đơn kêu gọi.

Oppah Muchinguri, Bộ trưởng Môi trường Zimbabwe, cho biết: “Chúng tôi đang kêu gọi giới chức Mỹ dẫn độ Palmer đến Zimbabwe để ông ta phải chịu trách nhiệm cho hành vi bất hợp pháp của mình”.

Nha sĩ Mỹ bắn chết sư tử 'cưng' của Zimbabwe

Telegraph ngày 28/7 đưa tin nha sĩ người Mỹ chính là thủ phạm dùng cung tên bắn chết con sư tử được yêu thích nhất tại công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm