Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Kinh cách ly toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh

Chính quyền Bắc Kinh hôm 11/3 tuyên bố tất cả người nước ngoài tới thành phố sẽ bị cách ly 14 ngày.

"Hành khách từ bất cứ quốc gia nào khi đáp xuống sân bay Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với quá trình cách ly 14 ngày", Trương Tường, một quan chức chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 11/3.

Những biện pháp mới nhất này bắt đầu đi vào hiệu lực lúc nửa đêm 11/3, thay thế cho quy định trước đó chỉ yêu cầu cách ly đối với các cá nhân từ những quốc gia có nguy cơ cao từ dịch Covid-19, bao gồm Italy, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản.

virus corona anh 1

Tất cả khách lữ hành quốc tế tới Bắc Kinh đều phải cách ly 14 ngày. Ảnh: Tân Hoa xã.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 ở những người trở về từ Italy và Mỹ, truyền hình nhà nước cho biết ngày 11/3.

Bản tin trên truyền hình cho biết 5 bệnh nhân trong số đó trở tới từ Italy và một bệnh nhân tới từ Mỹ, nhưng không ghi rõ họ là công dân nước nào.

Trung Quốc đại lục có thêm 24 ca nhiễm virus corona trong ngày 10/3, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết ngày 11/3, tăng nhẹ so với 19 ca mới một ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm ở đại lục là 80.778, còn số ca tử vong là 3.158, tăng 22 trường hợp so với một ngày trước đó.

Toàn bộ 22 ca tử vong mới nhất được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Trong số đó, 19 trường hợp tử vong được ghi nhận ở Vũ Hán, thủ phủ của Hồ Bắc.

Phong tỏa ở Italy khác gì so với Vũ Hán? Sau lệnh cách ly 16 triệu người tại vùng Lombardy và 14 tỉnh khác để ứng phó dịch Covid-19, quốc gia thu hút du khách bậc nhất châu Âu trở nên hoang vắng hơn bao giờ hết.

Cựu lãnh đạo Vũ Hán bị cáo buộc tham nhũng và lạm quyền

Một quan chức cấp cao của đảng ủy thành phố Vũ Hán đã bị cáo buộc tội danh tham nhũng và lạm dụng quyền lực sau khi bị sa thải vào tháng 2 trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.

Thủ tướng Merkel cảnh báo 58 triệu dân Đức có nguy cơ nhiễm Covid-19

Thủ tướng Angela Merkel cảnh báo khoảng 58 triệu người Đức, tương đương 70% dân số, có thể là nạn nhân của virus corona, trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng khắp châu Âu.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm