Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ giảm mưa trước khi chuyển sang nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 11/6, sáng sớm ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua (10/6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Thoi tiet 11/6 anh 1

Dự báo thời tiết miền Bắc hôm nay giảm mưa. Ảnh minh họa: Nam Khánh.

Lượng mưa tính từ 7h đến 20h ngày 10/6 có nơi trên 50 mm như: Hồng Thu (Lai Châu) 69,6 mm, Cổ Phúc (Yên Bái) 68 mm, Thạch Lâm (Cao Bằng) 67,2 mm, Suối Hoa (Hòa Bình) 104 mm, Đầm Hà (Quảng Ninh) 66 mm...

Dự báo thời tiết hôm nay (11/6), sáng sớm ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chiều tối và tối nay, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-20 mm, có nơi trên 50 mm.

Trong khi đó, hôm nay, nắng nóng tiếp diễn ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Sang ngày mai (12/6), khu vực phía Đông Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Dự báo thời tiết ngày 11/6 các vùng trên cả nước

Thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thời tiết TPHCM: Có mây, ngày có mưa rào và giông, nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Thoi tiet 11/6 anh 2

Hà Giang chìm trong biển nước

Từ tối 9/6 đến sáng 10/6, mưa không ngớt, nước lũ dâng cao tại tỉnh Hà Giang khiến hai bố con ở huyện Hoàng Su Phì bị lũ cuốn trôi; nhiều tuyến đường sạt lở, ngập úng.

Tuyên Quang công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu UBND huyện Chiêm Hóa theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và tình hình sạt lở đất; chủ động các biện pháp sơ tán khi có diễn biến bất thường.

Sạt lở sau mưa lớn, du khách mắc kẹt tại đường xuống sông Nho Quế

Mưa lũ kéo dài khiến tuyến đường lên sông Nho Quế (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) bị sạt lở, nhiều người dân và du khách mắc kẹt, không thể di chuyển.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-11-6-2024-bac-bo-giam-mua-truoc-khi-chuyen-sang-nang-nong-2290280.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm