Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà trùm thao túng thế giới ngầm của showbiz Hàn Quốc là ai?

Người phụ nữ quyền lực có khả năng thao túng giới giải trí Hàn Quốc, chi phối chính trường và thậm chí nhúng tay vào ngành báo chí truyền thông được biết đến dưới tên Madame Shim.

Theo Mydaily, Madame Shim là một trong những phụ nữ quyền lực nhất tại Hàn Quốc nhờ vào mạng lưới quan hệ sâu rộng với giới chính trị gia, nghệ sĩ giải trí, các kênh tin tức và CEO của các tập đoàn.

Quyền lực mềm giúp Madame Shim nắm quyền sinh sát sự nghiệp của không ít nghệ sĩ trong giới giải trí. Tầm ảnh hưởng của bà trùm một lần nữa được thể hiện khi vụ bê bối Burning Sun được khơi lên cùng lúc với kết luận điều tra vụ tự sát của nữ diễn viên Jang Ja Yeon sắp được công bố.

Madame Shim là ai?

Shim Mi Young, còn được biết đến với các danh xưng Shim Min Ji hay Madame Shim, là nhà sáng lập kiêm CEO của nhãn hàng thời trang xa xỉ L’inoui.

Ba trum thao tung giai tri Han Quoc anh 1

Hình ảnh được cho là của Madame Shim (áo đen) và bạn. Ảnh: FBNV.

Tuy nhiên, Madame Shim nổi tiếng hơn cả với vai trò tú bà của đường dây môi giới gái mại dâm và diễn viên nữ cho các nhân vật VIP giàu có. Madame Shim cũng là người tổ chức các đường dây cờ bạc cho nhóm VIP này.

Các hoạt động bất hợp pháp của Madame Shim diễn ra dưới tên gọi 10 Percent. Đây là một đường dây mại dâm chuyên cung cấp gái gọi cho người nổi tiếng, chính trị gia và CEO của các tập đoàn.

Nhờ 10 Percent, Madame Shim xây dựng được quan hệ với nhiều nhân vật có máu mặt – cũng chính là tấm “kim bài miễn tử” giúp bà trùm thoát tội hình sự khi đường dây đánh bạc bị bại lộ vào năm 2008.

Sau án phạt hành chính năm 2008, Madame Shim khai trương thương hiệu thời trang L’inoui. Đây được đánh giá là một trong những nhãn hàng đắt đỏ bậc nhất tại Hàn Quốc. Còn trên thực tế, thương hiệu L’inoui lại không hề phổ biến với đông đảo khách hàng.

Sản phẩm túi xách của L’inoui từng được Jang Geun Suk, Kim Soo Hyun, Lee Jong Suk, Hyun Bin, Kim Jae Won… sử dụng. Trong danh sách này, Jang Geun Suk từng bị bắt gặp trong chiếc Rolls Royce của Madam Shim vào tháng 6/2012.

Người phụ nữ liên quan với nhiều vụ tự sát của nghệ sĩ

Madame Shim bị nghi ngờ có dính líu tới nhiều cái chết thương tâm của nhiều nghệ sĩ giải trí Hàn vì quan hệ mờ ám với CEO của các công ty giải trí. Cư dân mạng nghi ngờ một vài trong số những vụ án trên thực chất là giết người dàn dựng thành tự sát.

Choi Jin Sil là nữ diễn viên top đầu tại Hàn Quốc đầu thập niên 2000, cuộc hôn nhân của cô với cầu thủ bóng chày Cho Sung Min được coi như “đám cưới thế kỷ” vào thời điểm ấy. Tuy nhiên, họ ly hôn vào năm 2004.

Madame Shim được cho là nguyên nhân khiến cặp đôi tan vỡ. Cho Sung Min thường xuyên bài bạc tại tư gia của Madame Shim và ngoại tình với bà trùm. Trên thực tế, cả hai từng kết hôn nhưng sau đó đã đường ai nấy đi.

Ba trum thao tung giai tri Han Quoc anh 2

Gia đình nữ diễn viên Choi Jin Sil đã bị hủy hoại vì Madame Shim. Ảnh: Koreaboo.

Nữ diễn viên Choi Jin Sil đã tự sát vào năm 2008. Còn chồng cũ Cho Sung Min của cô tự sát vào năm 2013 – khi vẫn chưa chính thức ly hôn với Madame Shim. Sau cái chết của Choi Jin Shil, em trai cô là nam ca sĩ Choi Jin Young cũng tự tử vì trầm cảm vào năm 2010.

Trước khi tự sát năm 2009, nữ diễn viên Jang Ja Yeon của Boys Over Flowers đang chuẩn bị khởi kiện công ty quản lý. Trong quá trình điều tra cái chết của nữa diễn viên, phần lớn băng ghi hình từ máy quay an ninh đã bị tiêu hủy, đặt ra nghi vấn về sự bao che của phía cảnh sát.

Cảnh sát cũng tìm thấy một cuốn sổ tay ghi lại danh sách những nhân vật quyền cao chức trọng trong xã hội Hàn Quốc mà Jang Ja Yeon bị ép “phục vụ”. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối công bố toàn bộ danh sách này.

U:Nee và Jeong Da Bin đều lựa chọn tự kết liễu vào năm 2007. Họ là hai nữ nghệ sĩ nằm dưới sự quản lý của cùng một công ty mẹ với Choi Jin Shil và Jang Ja Yeon.

Ngoài lời tạm biệt mà Jeong Da Bin viết trên trang Cyworld, cả bốn nữ nghệ sĩ đều không để lại thư tuyệt mệnh. Sự trùng hợp một lần nữa làm dấy lên nghi vấn có uẩn khúc phía sau bốn vụ tự sát.

Ba trum thao tung giai tri Han Quoc anh 3

Cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon được cho là còn nhiều oan khuất, và có dính líu tới thế lực của Madame Shim. Ảnh: Koreaboo.

Nam ca sĩ Kim Ji Hoon là bạn thân của Jang Ja Yeon, là người đã ôm di ảnh cô trong lễ tang và giúp vụ việc Ja Yeon bị ép quan hệ tình dục với nhiều nhân vật máu mặt được công chúng biết tới.

Kim Ji Hoon bị buộc tội sử dụng ma túy khiến sự nghiệp lao đao. Anh bị ép phải giải nghệ không lâu sau đó, rơi vào trầm cảm và cuối cùng tự sát năm 2013.

Quyền lực mềm của bà trùm giải trí

Vụ điều tra đường dây cờ bạc năm 2008 hé lộ việc bà trùm không chỉ là người tổ chức đánh bạc tại gia, mà còn cung cấp dịch vụ cho vay nặng lãi.

Theo đó, con bạc có thể vay tiền Madame Shim với khoản lãi cắt cổ lên tới 10%. Nhiều nguồn tin cho rằng Madame Shim đã tai qua nạn khỏi nhờ hối lộ sắc dục cho các nhân viên điều tra.

Ngày 4/4/2012, Madame Shim khai trương cửa hàng L’inoui tại Apgujeong, Seoul. Sự kiện quy tụ nhiều cái tên hạng A của ngành giải trí như Jang Dong Gun, Jang Geun Suk, Son Dam Bi, Ha Ji Won và Jang Hyuk.

Ba trum thao tung giai tri Han Quoc anh 4

Hai thành viên của CNBlue tại sự kiện thời trang của L'inoui. Ảnh: SSTV.

Hai thành viên của nhóm nhạc nam CNBlue là Lee Jong Hyun và Jung Yong Hwa cũng xuất hiện trong sự kiện. Chỉ hai tháng sau, Lee Jong Hyun được chọn vào vai con trai của Jang Dong Gun trong phim truyền hình Phẩm giá quý ông của đài SBS.

Cư dân mạng cho rằng Jong Hyun có được vai diễn là nhờ ảnh hưởng của Madame Shim, bởi tại thời điểm ấy, nam ca sĩ vẫn chưa có tên tuổi hay kinh nghiệm diễn xuất.

Madame Shim và Dispatch cũng được cho là có mối liên quan mật thiết. Dispatch thường xuyên đưa tin về các cửa hàng mới khai trương của L’inoui, danh sách các nghệ sĩ tham gia sự kiện hay sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Đổi lại, Madame Shim sẽ tiết lộ cho Dispatch tin tức nóng hổi về các nghệ sĩ.

Vài tháng sau vụ tự sát của Jang Ja Yeon, nhiều vụ bê bối sử dụng ma túy của nghệ sĩ đã bị tung hê trên mặt báo, bao gồm cả cáo buộc chống lại Joo Ji Hoon và Yoon Seol Hee.

Joo Ji Hoon, ngôi sao đang lên thời bấy giờ, thừa nhận đã sử dụng chất kích thích, chịu án treo cùng một khoản tiền phạt. Vụ việc gây xôn xao dư luận của Ji Hoon được cho là nỗ lực nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi cái chết của Jang Ja Yeon.

Sau 10 năm, khi cuộc điều tra vụ tự sát của Jang Ja Yeon được mở lại, một bê bối khác tiếp tục bị phanh phui là bê bối của Burning Sun và Seungri. Hàng loạt nam nghệ sĩ liên đới đến vụ việc đã làm chấn động nền giải trí Hàn.

Tổng thống Moon Jae In đã tuyên bố vụ tự sát của Jang Ja Yeon sẽ được kéo dài thời hạn điều tra và mở lại toàn bộ hồ sơ vào ngày 20/3/2019. Chỉ một ngày sau, Seungri đột ngột lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn sâu sau nhiều tháng giữ im lặng.

Madame Shim nổi danh vì tầm ảnh hưởng sâu rộng tới giới truyền thông. Trên các cổng thông tin trực tuyến Hàn Quốc, từ khóa tìm kiếm liên quan tới nhân vật Madame Shim cho ra rất ít kết quả. Báo chí Hàn cũng không viết về nhân vật, khiến cái tên Madame Shim gần như vô hình với báo chí và truyền thông.

Seungri bị xét xử với 8 tội danh

Theo truyền thông Hàn Quốc, Seungri sẽ bị xét xử với 8 tội danh trong đó có buôn bán tình dục tại tòa án bộ chỉ huy tác chiến mặt đất.

Vẻ ngoài không đổi của 'chàng Gốm' sau 11 năm đóng 'Vườn sao băng'

Nam diễn viên Kim Bum nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả với diện mạo không thay đổi so với thuở đóng “Vườn sao băng” dù đã bước sang tuổi 31.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm