Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bà tiên váy cưới’ Vera Wang giữ được vóc dáng ở tuổi 71

"Bà tiên váy cưới" Vera Wang năm nay đã bước sang tuổi 71. Trong loạt ảnh mới nhất, nhà thiết kế người Mỹ gốc Hoa được khen sở hữu vóc dáng tựa thiếu nữ.

Ngày 2/5, nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng - Vera Wang chia sẻ loạt ảnh mới trên trang cá nhân. Ở tuổi 71, bà gây bất ngờ khi xuất hiện trong bộ cánh trẻ trung, thời thượng.

Bước sang độ tuổi xế chiều, dù gương mặt của Vera Wang đã in hằn dấu vết lão hóa rõ rệt, nhưng vóc dáng của bà được nhận xét vẫn đẹp như thiếu nữ đôi mươi, đặc biệt là đôi chân thon dài, nuột nà.

Vera Wang anh 1

Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của Vera Wang ở tuổi 71.

Vera Ellen Wang sinh năm 1949, là người Mỹ gốc Hoa. Bà sinh ra và lớn lên tại New York trong một gia đình trí thức khá giả, có mẹ là phiên dịch viên cho Liên Hợp Quốc và cha là chủ công ty thuốc.

Trước khi đến với nghề thiết kế thời trang, bà từng có mơ ước trở thành vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp. Từ năm 7 tuổi, Vera Wang đã được cha mẹ cho theo đuổi đam mê. Năm 20 tuổi, bà lần đầu nếm trải thất bại trong cuộc tuyển chọn vận động viên vào đội tuyển Olympic Mỹ tham dự Thế vận hội 1968.

Nhận ra bản thân khó có thể thành công khi ngày càng có nhiều vận động viên tiềm năng gia nhập môn trượt băng, Vera Wang quyết định từ bỏ "tình yêu lớn nhất đời". Sau đó, bà sang Paris du học và theo đuổi chuyên ngành thiết kế thời trang.

"Lúc còn trượt băng tôi nghĩ rằng sự sáng tạo là từ cơ thể mà ra. Mãi đến khi bước vào vòng tròn của giới thời trang, tôi nhận ra sự sáng tạo của con người đến từ khối óc và trí tưởng tượng", bà chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, bà trở lại Mỹ và xin vào làm nhân viên bán hàng cho Yves Saint Laurent để có thêm thu nhập. Tại đây, bà có cơ duyên gặp mặt Giám đốc Thời trang của tạp chí Vogue - Frances Stein. Ông phát hiện ra năng khiếu thời trang thiên phú của Vera Wang và mời bà về Vogue làm việc.

Wang đã giữ chức vụ biên tập cấp cao về mảng thời trang cho tạp chí Vogue trong khoảng thời gian 17 năm. Đến năm 1987, bà rời Vogue sau khi không được bổ nhiệm vào vị trí tổng biên tập tờ tạp chí này. Năm 1990, bà đã mở một viện thiết kế tại khách sạn Carlyle, tại New York và cho ra đời thương hiệu áo cưới mang tên mình.

"Ban đầu tôi đã không nhận ra cơ hội kinh doanh váy cưới trong ngành thời trang, chính cha của tôi là người đã nhận ra tiềm năng vô hạn của nó và động viên tôi theo đuổi", Vera Wang chia sẻ về cơ duyên đến với nghề trang phục cưới.

Các cô dâu luôn thích được khoác lên người những bộ váy cưới khác nhau trong ngày cưới, nhưng thời đó, trên thị trường chiếc váy nào cũng có kiểu dáng giống nhau, không có tính nghệ thuật và phong cách thời trang. Lúc đính hôn, chính tôi cũng đã mất rất nhiều thời gian tìm ra chiếc váy cưới lý tưởng cho ngày trọng đại. Điều này đã thôi thúc tôi phải thiết kế những mẫu váy đẹp nhất, lộng lẫy nhất cho các cô dâu", bà cho hay.

Vera Wang anh 2

Mọi cô dâu trên thế giới đều mong ước được một lần khoác lên mình chiếc váy cưới Vera Wang trong ngày trọng đại nhất đời mình.

Hiện tại, váy cưới của Vera Wang là mơ ước của mọi cô dâu trên thế giới trong ngày trọng đại nhất đời mình và là biểu tượng của một đám cưới lộng lẫy, xa hoa. 21 năm qua, thương hiệu của bà vẫn luôn giữ được vị trí trong top đầu các dòng váy cưới cao cấp và được ưa chuộng nhất thế giới.

HyunA và bạn trai bị chỉ trích vì hẹn hò không đeo khẩu trang

HyunA vừa đăng tải những hình ảnh mới bên bạn trai Dawn. Tuy nhiên, khán giả chỉ trích cặp đôi vì không đeo khẩu trang khi hẹn hò.

Scarlett Johansson và dàn đả nữ đấu qua mạng

Dàn đả nữ nổi tiếng Hollywood thể hiện kỹ năng chiến đấu trong một thử thách trên Instagram do Zoe Bell khởi xướng.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm