Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba tên lửa từ Lebanon tấn công Israel

Quân đội Israel cho biết ba quả tên lửa đã được phóng từ Lebanon về phía bắc Israel hôm 13/5 nhưng đã hạ đáp xuống Địa Trung Hải, không gây ra thiệt hại hay thương vong.

Trong thông báo hôm 13/5, lực lượng quốc phòng Israel cho biết vụ tấn công không hề có dấu hiệu cảnh báo trước, trái với "quy trình" thường thấy. Cơ quan này cũng không cho biết chi tiết lực lượng nào đã bắn các quả tên lửa.

Một nguồn tin an ninh từ Lebanon nói rằng tên lửa được bắn từ khu vực Qlaileh, ở miền Nam Lebanon. Hiện tại, Beirut vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ tấn công.

ten lua tan cong Israel anh 1

Ba quả tên lửa bắn đi từ Lebanon trong vụ tấn công Israel. Ảnh: Flash90.

Trong khi đó, hai nguồn tin thân cận với Hezbollah, kẻ thù của Israel ở Lebanon, cho biết nhóm Hồi giáo dòng Shiite không liên quan vụ việc, theo AFP.

Một nhân chứng ở thành phố cảng Haifa thuật lại rằng cô đã nghe thấy ba tiếng nổ ngay trước khi thông tin về vụ tấn công xuất hiện.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 13/5 cũng đã đến thăm các đơn vị thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống này đã đánh chặn 90% trong tổng số 1.200 tên lửa từ Dải Gaza đến Israel.

Tối hôm 12/5, truyền hình Israel cũng đưa tin nước này đã cho phép mở rộng chiến dịch nhắm vào Dải Gaza, trong bối cảnh quân đội Israel đã tấn công 600 mục tiêu ở đây. Rạng sáng 14/5, quân đội Israel cho biết họ đã bắt đầu tấn công bằng bộ binh vào Dải Gaza, nhưng không nói rõ quy mô tấn công.

Bạo lực bùng phát tại khu vực bắt nguồn từ việc hàng trăm người Palestine bị thương sau khi cảnh sát Israel xông vào nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Vụ đụng độ dẫn đến Hamas đã bắn một loạt tên lửa vào Israel hôm 11/5.

Vài giờ sau, Israel tấn công lại khu vực Gaza bằng đạn pháo và đạn xe tăng, đồng thời buộc các gia đình phải rời bỏ nhà cửa để bảo toàn mạng sống.

Việc sử dụng hỏa lực pháo binh trong cuộc tấn công 4 ngày qua của Israel đã làm tăng khả năng thương vong của dân thường. Israel đã tập trung hàng nghìn binh sĩ dọc theo biên giới và đã tấn công bằng bộ binh vào Palestine.

Bộ Y tế Palestine cho biết số người chết đã tăng lên 83 người, trong đó có 17 trẻ em và 7 phụ nữ. Số người bị thương là hơn 480 người. Bên phía Israel, 7 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công, trong đó có một binh sĩ.

Leo thang căng thẳng, bộ binh Israel nã pháo vào Dải Gaza

Trong diễn biến mới, Israel tuyên bố bắt đầu tấn công tại Dải Gaza bằng bộ binh nhưng sau đó nói rằng quân đội của họ vẫn ở phía bên ngoài biên giới.

Tên lửa Hamas thất bại trước Vòm Sắt của Israel

Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tiên tiến của Israel đã vô hiệu hóa hàng trăm quả rocket được phóng đi bởi phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm