Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo Thủ tướng vụ tàu Trung Quốc gặp nạn

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc, báo cáo Thủ tướng về việc thuyền viên tàu Wu Zho tử vong nghi do ngộ độc.

Nhằm hỗ trợ các công dân nước ngoài bị nạn trên biển, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện Côn Đảo phối hợp với các lực lượng chức năng của Trung ương xử lý, bảo quản thi hài các thuyền viên tử vong. Đồng thời, địa phương tiếp tục hỗ trợ điều trị 9 thuyền viên còn lại.

tau gap nan anh 1

Hiện có 9 thuyền viên người Trung Quốc đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Quân Y huyện Côn Đảo. Ảnh: Bộ đội biên phòng.

UBND tỉnh cũng khẩn trương thông báo tình hình đến Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để phối hợp xử lý 12 thi hài của thuyền viên Trung Quốc, hỗ trợ đưa 9 thuyền viên đang điều trị về nước khi sức khỏe đã đảm bảo.

Trước đó, tàu Wu Zho (quốc tịch Trung Quốc) đang trên hành trình từ cảng Kohsichang (Thái Lan) đến Lian Yun Gang (Trung Quốc). Khi đi ngang vùng biển cách Côn Đảo 63 hải lý, thuyền trưởng tàu gửi điện báo có 18 trên tổng số 21 thuyền viên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Trong đó, 10 thuyền viên đã tử vong trên tàu.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, huyện Côn Đảo và TP Vũng Tàu… phối hợp với cơ quan liên quan có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Chiều 30/9, lực lượng chức năng tỉnh đã đưa 11 thuyền viên đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Quân Y huyện Côn Đảo (1 thuyền viên tử vong trước khi nhập viện). Trong quá trình điều trị, thêm một thuyền viên không qua khỏi.

8 người Trung Quốc nghi ngộ độc gần Côn Đảo đã qua nguy kịch

Trong 9 người được trực thăng đưa từ tàu chở hàng ngoài biển vào Côn Đảo cấp cứu, 8 người đã qua nguy kịch. 12 người tử vong đã được cơ quan y tế bảo quản thi thể.

An Huy

Bạn có thể quan tâm