Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Pelosi dùng 32 cây bút ký văn kiện luận tội TT Trump

Bà Pelosi đã ký nghị quyết và mỗi văn kiện luận tội với 32 cây bút khác nhau sau đó trao cho các nhà quản lý luận tội và chủ tịch ủy ban chủ chốt để kỷ niệm sự kiện này.

Được bao quanh bởi bảy nhà quản lý luận tội mới được chỉ định và một số chủ tịch ủy ban, bà Pelosi đã hoàn thiện các điều khoản luận tội trong buổi lễ thu hút nhiều sự chú ý. Buổi lễ được tổ chức trong Phòng Rayburn trang nghiêm ở Tòa nhà Quốc hội hôm 15/1, cũng chính là căn phòng nơi bà Pelosi tiết lộ các điều khoản luận tội chỉ hơn một tháng trước.

"Hôm nay, chúng ta làm nên lịch sử", bà Pelosi nói, đứng trước bức chân dung của George Washington.

luan toi Tong thong Trump anh 1

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ký các văn kiện luận tội Tổng thống Trump để gửi cho Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP.

Bà Pelosi đã ký nghị quyết và mỗi văn kiện luận tội với 32 cây bút khác nhau. Các nhà quản lý luận tội đứng xung quanh bà, cùng với chủ tịch của Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Ngoại giao, Giám sát, Tài chính và Thuế vụ.

Bà Pelosi đã đưa bút cho các nhà quản lý luận tội và chủ tịch ủy ban chủ chốt sau khi ký các văn kiện.

"Bà Pelosi đã dùng rất nhiều cây bút để ký các điều khoản luận tội để chính thức chuyển đi và ký nghị quyết bổ nhiệm các nhà quản lý luận tội của Hạ viện. Tại sao lại dùng nhiều như vậy? Chúng sẽ được trao tặng cho các thành viên như các quản lý Hạ viện như biểu tượng cho ngày hôm nay", phóng viên quốc hội của CNN Lauren Fox bình luận.

Trong khi đó, phóng viên quốc hội CNN Haley Byrd chỉ ra rằng bà Pelosi luôn dùng nhiều bút để ký và trích dẫn buổi ký Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ năm 2019.

Ông Trump cũng là người hâm mộ những cây bút lưu niệm. Ông đã trao cây bút lưu niệm của riêng mình sau khi ký thỏa thuận thương mại Trung Quốc hôm 15/1.

Hạ viện gửi điều khoản luận tội TT Trump cho Thượng viện Mỹ

Các điều khoản luận tội chống lại Tổng thống Donald Trump được Hạ viện thông qua vào tháng trước đã chính thức được chuyển đến Thượng viện, mở đường cho phiên tòa tuần tới.

Hạ viện Mỹ có thể thêm điều khoản luận tội TT Trump

Hạ viện Mỹ nói tới khả năng đưa ra thêm điều khoản luận tội đối với Tổng thống Trump, trong khi yêu cầu cựu cố vấn pháp lý Nhà Trắng Don McGahn ra làm chứng.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm