Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Nguyễn Phương Hằng trở lại điều hành khu du lịch Đại Nam

5 ngày sau khi ra tù trước hạn, bà Nguyễn Phương Hằng đã được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý tại công ty và khu du lịch Đại Nam.

Ngày 24/9, CTCP Đại Nam đã có quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Hằng làm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó tổng giám đốc thứ nhất CTCP Đại Nam kiêm Tổng giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam.

Quyết định bổ nhiệm này do ông Huỳnh Uy Dũng (hay ông Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Đại Nam ký. Ông Dũng là chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

kdl dai nam,  dung lo voi,  huynh uy dung anh 1

Một góc Khu du lịch Đại Nam. Ảnh: Lê Quân.

Bà Nguyễn Phương Hằng, sinh năm 1971, từng nổi tiếng với các video chia sẻ trên YouTube và mạng xã hội. Đến cuối tháng 3/2022, bà bị Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước khi bị bắt, bà Hằng giữ chức Tổng giám đốc CTCP Đại Nam.

Tháng 9/2023, TAND TP.HCM tuyên phạt bà Hằng 3 năm tù. Ngày 19/9, sau khi thụ án hơn hai năm, bà Hằng được ra tù trước hạn 3 tháng.

Trong thời gian bà Hằng chấp hành án phạt tù tại Trại giam An Phước, CTCP Đại Nam đã trao quyền điều hành Khu du lịch Đại Nam cho ông Võ Kim Thanh, Phó tổng giám đốc CTCP Đại Nam.

CTCP Đại Nam được thành lập vào tháng 3/1996, tiền thân là CTCP phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ. Qua gần 30 năm kinh doanh, doanh nghiệp của đại gia Dũng "lò vôi" hiện là chủ đầu tư một số khu công nghiệp, khu dân cư lớn tại khu vực phía Nam.

Trong đó, khu du lịch Đại Nam từng được biết đến là khu du lịch rộng nhất Đông Nam Á với tổng diện tích 450 ha. Dự án được khởi công xây dựng năm 1999 và phải 9 năm sau mới hoàn thành để mở cửa đón khách. Ông Dũng từng tiết lộ tổng kinh phí xây dựng dự án vào khoảng 6.000 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng còn phải chấp hành án hơn 8 tháng

Bà Nguyễn Phương Hằng được Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định giảm cho 3 tháng tù, như vậy bà Hằng phải nhận mức án 2 năm 9 tháng tù.

Danh Khôi dự kiến mua một phần dự án của đại gia Dũng 'lò vôi'

Tập đoàn Danh Khôi muốn huy động 1.000 tỷ đồng từ việc chào bán cổ phiếu, trong đó dự kiến dùng 195 tỷ đồng để mua lại một phần dự án Khu dân cư Đại Nam Bình Phước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm