Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Merkel rời nhiệm sở trong ánh đuốc của đại quân lễ

Thủ tướng Angela Merkel rời nhiệm sở với buổi đại quân lễ được tổ chức để vinh danh nữ lãnh đạo. Trong sự kiện, đội quân cảnh đã lần lượt chơi ba giai điệu do bà lựa chọn.

Angela Merkel anh 1

Trong trang phục áo khoác đen đơn giản và găng tay đen, chính khách quyền lực nhất châu Âu chứng kiến cảnh binh sĩ mặc lễ phục mang đuốc và diễu hành qua khuôn viên của Bộ Quốc phòng Đức tại Berlin. Đây là một phần trong Großer Zapfenstreich (Đại quân lễ) - sự kiện được tổ chức để vinh danh bà Merkel.

Angela Merkel anh 2

Pháo hoa được bắn tại buổi đại quân lễ. Sự kiện bắt đầu bằng bản nhạc hành quân của Beethoven và kết thúc bằng Ich bete an die Macht Liebe (“Tôi cầu nguyện trước sức mạnh tình yêu”) - bài hát truyền thống đã trở thành một phần của buổi lễ từ thời chiến tranh Napoleon. Khi giai điệu Ich bete an die Macht Liebe cất lên, bà Merkel thoáng mỉm cười với sĩ quan điều khiển đội quân nhạc.

Angela Merkel anh 3

Thành viên lực lượng vũ trang Đức cầm đuốc tại buổi lễ vinh danh bà Merkel.

Angela Merkel anh 4

Đội quân cảnh sau đó lần lượt chơi ba bài hát do bà Merkel lựa chọn: bài thánh ca Großer Gott, wir loben Dich (“Chúa thiêng liêng, chúng con ca ngợi tên người”), bản tình ca Für mich soll’s rote Rosen regnen (“Trời nên đổ mưa hồng đỏ cho tôi”) của Hildegard Knef, và Du hast den Farbfilm vergessen (“Anh đã quên mang theo phim màu”) của Nina Hagen.

Angela Merkel anh 5

Theo Guardian, giai điệu thứ ba - một bản nhạc ăn khách thập niên 1970 - đã tôn vinh xuất thân Đông Đức của bà Merkel theo cách bà hiếm khi thực hiện khi còn tại nhiệm. Bà Merkel từng mô tả bài hát này là “một điểm nhấn thời niên thiếu của mình”.

Angela Merkel anh 6

Bà Merkel chứng kiến buổi lễ diễu hành.

Angela Merkel anh 7

Bà Merkel được cho là đã mời khoảng 200 người tới dự sự kiện, bao gồm 52 vị bộ trưởng từng phục vụ trong nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo.

Angela Merkel anh 8

Bà ngồi cạnh Annegret Kramp-Karrenbauer - Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm của Đức, người từng được cho là sẽ kế nhiệm bà Merkel.

Angela Merkel anh 9

Bà Merkel được trao vinh dự cao quý nhất mà quân đội Đức dành cho một thường dân.

Angela Merkel anh 10

Sau 16 năm tại vị, bà Merkel dự kiến chuyển giao quyền lực cho ông Olaf Scholz vào tuần tới, nhưng thỏa thuận thành lập chính phủ trước tiên cần được ba đảng liên quan chấp thuận.

Angela Merkel anh 11

Một khi văn kiện liên minh được ba đảng chấp thuận, ông Scholz có thể được tuyên thệ nhậm chức trở thành thủ tướng tiếp theo của Đức sớm nhất vào ngày 6/12. Trong ảnh, bà Merkel cười khi lên xe rời buổi đại quân lễ.

Đức tổ chức đại quân lễ để chia tay bà Merkel

Thủ tướng Merkel sẽ rời nhiệm sở với đại quân lễ được tổ chức để vinh danh nữ lãnh đạo vào tối 2/12, trước khi bà chính thức chuyển giao quyền lực cho ông Olaf Scholz vào tuần tới.

Lễ diễu hành đưa 22 xác ướp pharaoh về 'nhà mới' ở Ai Cập

Xác ướp của 22 vị pharaoh Ai Cập, bao gồm nữ hoàng quyền lực nhất của nước này thời cổ đại, được di chuyển đến nơi an nghỉ mới ở thủ đô Cairo hôm 3/4.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm