Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bà mẹ hai con' Phạm Thị Huệ gây ấn tượng tại Olympic

Chiều 28/7, tay chèo Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết Rowing nội dung thuyền đơn hạng nặng tại Olympic Paris 2024.

Phạm Thị Huệ vào tứ kết Olympic. Ảnh: Đoàn TTVN.

Ở lượt thi vòng tranh vé vớt (Repechage), Phạm Thị Huệ đã hoàn thành mục tiêu giành vị trí thứ 2, qua đó có vé vào tứ kết.

Trước đó, ở vòng loại nội dung thuyền đơn hạng nặng diễn ra vào hôm qua (27/7), Phạm Thị Huệ chỉ xếp thứ tư với thành tích 8 phút 3 giây 84. Thành tích này buộc cô phải đứng trong top 2 ở vòng tranh vé với mới có thể đi tiếp.

Tay chèo sinh năm 1990 sớm vượt lên nhóm dẫn đầu và liên tục bám đuổi Joanie Delgaco của Philippines. Phạm Thị Huệ giữ được sự ổn định và cô kết thúc cự ly 2.000m với thành tích 8 phút 0 giây 97, xếp thứ nhì lượt đấu, sau Joanie Delgado (7 phút 55 giây).

Tứ kết nội dung thuyền đơn hạng nặng nữ Olympic Paris 2024 dự kiến diễn ra lúc 14h55 ngày 29/7 (giờ Việt Nam).

Phạm Thị Huệ giành quyền vào tứ kết nội dung thuyền đơn hạng ở ngay lần đầu tham dự đấu trường Olympic. Đây là thành tích đáng khích lệ của tay chèo quê Quảng Bình.

Trước đó, cô đã có 2 lần giành vé dự Olympic nhưng đều lỡ hẹn vì quy định từ BTC. Không nản lòng, nữ VĐV này vẫn kiên trì tập luyện và đã có lần đầu được dự đấu trường cấp thế giới. Khi Phạm Thị Huệ dự giải, giới chuyên môn cũng không nghĩ rằng cô sẽ vào đến tứ kết.

Phạm Thị Huệ là 1 trong 2 tay chèo của Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết nội dung này. Dù kết quả ra sao, tay chèo quê Quảng Bình cũng đã có một kỳ Olympic thành công.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Xạ thủ Việt Nam tuột huy chương đáng tiếc tại Olympic Paris

VĐV bắn súng Trịnh Thu Vinh chỉ có được hạng 4 ở vòng đấu tranh chấp huy chương nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ tại Olympic Paris 2024 chiều 28/7.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm