Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba lý do đưa Viettel vào top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Brand Finance, Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021 và vào top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Công ty tư vấn và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng năm 2022. Con số 8,758 tỷ USD cho thấy giá trị thương hiệu Viettel tăng 44%, đồng thời nâng 99 bậc so với năm 2021, vươn lên thứ 227 và vào top 250 thế giới.

Đây được đánh giá là bước đột phá ngoạn mục của Viettel sau khi lập đỉnh vào năm 2021, cùng thời điểm thay đổi bộ nhận diện để xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động, 4.0, phù hợp tuyên bố sứ mệnh mới và chiến lược chuyển dịch thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Mang 5G Viettel anh 1

Viettel vào top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance.

Nhìn vào hành trình của Viettel trong năm 2021, có thể thấy 3 lý do dẫn đến cú "phá đỉnh" giúp thương hiệu này khẳng định giá trị trên trường quốc tế.

Thứ nhất, các công ty công nghệ sở hữu hạ tầng số mang tính nền tảng ở cấp độ toàn cầu có giá trị thương hiệu tăng mạnh. Yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong đại dịch Covid-19, với chức năng kết nối qua mạng viễn thông và hạ tầng công nghệ thông tin. Viettel cũng nằm trong nhóm này khi sở hữu hạ tầng số tại 11 quốc gia, giúp tập đoàn tạo ảnh hưởng lớn, tích cực giữa đại dịch.

Đây cũng là lý do Viettel được xếp hạng thứ 61 toàn cầu thông qua chỉ số sức mạnh thương hiệu (brand strength index) của Brand Finance năm 2022. Doanh nghiệp này cũng trở thành đơn vị duy nhất của Việt Nam vào top 250 toàn cầu, đồng thời là một trong 10 thương hiệu thăng hạng nhiều nhất năm 2022.

Thứ hai, năm qua Viettel đạt được nhiều kết quả tích cực trong kinh doanh quốc tế, với mảng viễn thông có lợi nhuận tăng trưởng 13,5%. Con số này trở nên đặc biệt hơn trong bối cảnh thị trường dù có cải thiện nhưng doanh thu và lợi nhuận của ngành vẫn đi ngang. Bên cạnh đó, Viettel còn tạo tăng trưởng tới gần 40% ở thị trường châu Phi và vươn lên vị trí số một tại Myanmar.

Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là một trong số ít thương hiệu trên thế giới thiết kế, nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái mạng 5G - công nghệ của tương lai, phục vụ xã hội 4.0. Đây là nhân tố quan trọng tạo nguồn doanh thu mới trong tương lai, qua đó đóng góp vào giá trị thương hiệu của tập đoàn.

Mang 5G Viettel anh 2

Viettel là một trong số ít thương hiệu trên thế giới thiết kế, nghiên cứu sản xuất thành công hệ sinh thái mạng 5G.

Thứ ba, Viettel thực hiện thay đổi lớn về bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh trẻ trung, năng động và 4.0. Nhờ đó, hình ảnh Viettel với màu đỏ đặc trưng trở nên nổi bật ở cả đường phố Việt Nam và trên các nền tảng số.

Thực tế, cảm nhận của người dùng với bộ nhận diện này cũng thay đổi theo hướng tích cực, tương ứng tuyên bố sứ mệnh "Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số" mà Viettel cam kết.

Ông Samir Dixit, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Các thương hiệu Việt Nam đã thể hiện sức bật vượt trội trong suốt thời kỳ Covid-19. Họ đang cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu toàn cầu lâu đời. Thành công của các thương hiệu này một phần có thể đến từ chương trình 'giá trị Việt Nam' - sáng kiến của Chính phủ khuyến khích các công ty tập trung vào phát triển thương hiệu".

Trà An

Bạn có thể quan tâm