Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Katherine Tai thăm Việt Nam ngày 13-15/2

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai sẽ đến Hà Nội trong ngày 13-15/2 để thảo luận về các cơ hội tăng cường hợp tác và chia sẻ ưu tiên của chính quyền Biden với khu vực.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai. Ảnh: AP.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vào ngày 10/2, bà Katherine Tai sẽ gặp gỡ các quan chức Chính phủ Việt Nam, bao gồm Bộ Công Thương và Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, bà Tai cũng sẽ gặp gỡ các bên liên quan đến vấn đề lao động và đại diện khu vực tư nhân để thảo luận về các cơ hội tăng cường hợp tác và chia sẻ về các ưu tiên của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với khu vực.

Chuyến thăm của bà Katherine Tai diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện. Quan hệ đối tác này được ký kết vào năm 2013 và giúp củng cố mối quan hệ song phương nói chung cũng như làm sâu sắc thêm quan hệ thương mại giữa hai nước.

Trước đó, trong họp báo hồi tháng 9/2022, bà Katherine Tai nhận định quan hệ giữa USTR và Việt Nam rất tích cực, và Việt Nam là đối tác xây dựng có tầm nhìn cụ thể và sáng tạo.

Vị đại diện Thương mại Mỹ đánh giá cao sự hợp tác và vai trò lãnh đạo của Việt Nam trong việc xây dựng sự gắn bó giữa Mỹ với ASEAN.

"Sự đa dạng trong ASEAN là rất lớn, và việc tăng cường quan hệ Mỹ - Việt Nam là một yếu tố quan trọng để Mỹ hội nhập vào ASEAN nói chung", bà Tai nói với Zing.

Những cuốn sách cần đọc để hiểu thêm về chính sách đối ngoại Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tầm nhìn của Mỹ khi muốn nâng cấp quan hệ với ASEAN

Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai cho rằng việc tăng cường quan hệ Mỹ - Việt Nam là một yếu tố quan trọng để Mỹ hội nhập sâu rộng hơn vào ASEAN.

Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng CDC Trung ương

Bác sĩ Eric Dziuban, Giám đốc Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) tại Việt Nam, liệt kê 3 trọng tâm trong hợp tác y tế Việt - Mỹ vào năm 2023.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm